Đồ uống không cồn cho Gen Z

Thứ 2, 12/09/2022 | 15:45:37
454 lượt xem

Đại dịch COVID-19 xuất hiện đã khiến nhiều người có ý thức hơn về sức khỏe, và đó cũng là một lý do khiến đồ uống ít và không cồn trở nên phổ biến hơn trên thế giới. Nắm bắt giá trị thị trường của phân khúc này, các tập đoàn nước giải khát và thực phẩm khổng lồ của Nhật Bản đã ra mắt các sản phẩm tiên phong với tiêu chí “uống thông thái”.

Nằm giữa trung tâm thủ đô Tokyo, Sumadori Bar thuộc sự quản lý của tập đoàn thực phẩm Asahi danh tiếng, cung cấp mocktail hoặc cocktail có đường với nồng độ cồn không quá 3%, với mục tiêu giúp người uống lẫn không thể uống cồn có thể cùng nhau thưởng thức.

Ông Mizuho Kajiura – Tập đoàn Asahi: 

“Mục đích ra đời của quán bar này là để cổ vũ khách hàng không thể uống rượu có thể vui vẻ đến đây cùng người biết uống. Nếu các nhà hàng và quán bar đối tác của Asahi hiểu được chiến lược kinh doanh này, tôi nghĩ họ sẽ có nhiều khách hàng hơn.”


Manaka Okamoto – Sinh viên đại học:

“Khi đi một mình và biết không thể uống nhiều, tôi thường chọn đồ uống không cồn. Và tất nhiên, khi đi cùng những người bạn không biết uống đồ có cồn, tôi cũng muốn có gì đó để tất cả cùng được nâng ly.”


Ngoài Ashai, tập đoàn Suntory cũng đang tìm cách mở rộng kinh doanh sản phẩm cocktail đóng hộp ra thị trường thế giới. Tại Nhật Bản, Suntory đã quảng bá dòng mocktail và rượu không cồn thay cho bia ở các sự kiện vườn bia truyền thống. Một đối thủ cạnh tranh khác là Kirin cũng cho ra mắt sản phẩm cocktail, bia và vang không cồn, với doanh số bán bia không cồn trong 3 tháng mùa Hè vừa qua tăng gấp hơn 2 lần trong so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...