Phát hiện sớm ung thư ở trẻ

Thứ 2, 12/09/2022 | 00:00:00
464 lượt xem

Ung thư trẻ em - một khái niệm đã không còn mới, nhưng có một thực tế là trong cộng đồng, không ít người quan niệm ung thư chỉ có ở người lớn tuổi. Phòng chống ung thư ở trẻ em vì thế còn nhiều hạn chế và có những ca bệnh được phát hiện rất muộn, khiến việc điều trị gặp khó khăn.

Phát hiện sớm ung thư ở trẻ

Phát hiện sớm ung thư ở trẻ em có ý nghĩa rất quan trọng, bởi khi ung thư phát triển trên nền tế bào non trong cơ thể trẻ, gặp thuốc sẽ chịu tác động nhanh. Khi đó, tỷ lệ điều trị thành công rất cao, lên đến 70%. Để phát hiện sớm ung thư, lời khuyên của bác sĩ là các bậc cha mẹ nên dành thời gian cho con nhiều hơn, chơi với con, quan sát con nhiều hơn. 

Cảnh giác với những triệu chứng như: giảm cân đột ngột, mệt mỏi, xanh xao; đau ở xương và khớp khi chơi; đau đầu kèm nôn; xuất hiện khối u hoặc sưng nề bất thường; sốt kéo dài không rõ nguyên nhân.

Không chủ quan bỏ qua những triệu chứng tưởng như là các bệnh thông thường nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ báo hiệu ung thư, như: giảm cân đột ngột, mệt mỏi, xanh xao; đau ở xương và khớp khi chơi; đau đầu kèm nôn; xuất hiện khối u hoặc sưng nề bất thường; sốt kéo dài không rõ nguyên nhân.

Hà My 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...