Biến thể Omicron lan mạnh ở Quần đảo Marshall

Thứ 3, 16/08/2022 | 00:00:00
306 lượt xem

Nhờ các quy định phòng dịch nghiêm ngặt, suốt hơn 2 năm dịch COVID-19 bùng phát toàn cầu, Quần đảo Marshall vẫn là một trong những quốc gia chưa từng ghi nhận ca nhiễm virus SARS-CoV-2 nào. Thế nhưng điều này đã hoàn toàn thay đổi sau khi quần đảo này ghi nhận một số trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng vào ngày 8/8.

Chỉ trong vòng 1 tuần, số ca COVID-19 tại thủ đô Majuro với 22.500 dân đã tăng vọt lên 2.800 ca, tương đương hơn 1/10 dân số thành phố. Cuối tuần trước, Tổng thống Quần đảo Marshalls đã ban bố tình trạng thảm họa y tế quốc gia để chính phủ có thể tiếp cận với nguồn tài trợ khẩn cấp. Cho đến nay, đã có 3.000 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 trong tổng số khoảng 42.000 dân trên khắp các hòn đảo. Khoảng 200 bác sĩ và y tá trên khắp đất nước đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Việc nới lỏng các quy định phòng dịch trong những tuần gần đây được cho là một trong những nguyên nhân gây ra đợt bùng phát COVID-19 này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...