Biến chứng trong chạy thận nhân tạo

Thứ 3, 09/08/2022 | 00:00:00
305 lượt xem

Quá trình chạy thận nhân tạo là khi máu được dẫn ra ngoài cơ thể bằng vòng tuần hoàn ngoài cơ thể để lọc. Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có khả năng gặp biến chứng và sốc phản vệ, tuy nhiên tỷ lệ này thường không cao.

Theo các chuyên gia y tế, những biến chứng thường gặp trong chạy thận nhân tạo là tụt huyết áp chiếm 20-30%, chuột rút chiếm trên 5%, buồn nôn và nôn chiếm 10%. Ngoài ra còn số ít bệnh nhân bị nhức đầu, đau ngực và sốt, ớn lạnh. Những biến chứng này đều ở dạng nhẹ, không sợ ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh. Bên cạnh đó, một số tai biến nguy hiểm nhưng rất hiếm gặp khi chạy thận là rối loạn nhịp tim, chèn ép tim, xuất huyết nội sọ. 

Nguyên nhân có thể do màng lọc hoặc hóa chất chạy thận, như dịch lọc bị nhiễm bẩn, sử dụng lại màng lọc, nước pha dịch xử lý không tốt hoặc chất lượng dịch không đảm bảo. 

Hà My 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...