Phần Lan cảnh báo về suy thoái kinh tế châu Âu

Thứ 2, 08/08/2022 | 00:00:00
279 lượt xem

Hôm 7/8, trong một tuyên bố, Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto cảnh báo các nước trong Liên minh châu Âu (EU) nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với nguy cơ suy thoái kinh tế do cuộc xung đột ở Ukraine.

Ông Niinisto nhận định: “người dân Phần Lan và các nước EU khác sẽ phải quen với thực tế là nền kinh tế sẽ không còn tăng trưởng từ năm này qua năm khác. Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự thống nhất của châu Âu, khi sự phát triển đột ngột dừng lại và số lượng thách thức tăng lên”.

 Theo Tổng thống Phần Lan, liên quan vấn đề này, “các nhiệm vụ trọng tâm là khả năng tự cung tự cấp của Phần Lan trong lĩnh vực an ninh, bất chấp quá trình gia nhập NATO, và sự độc lập của Phần Lan trong vấn đề cung cấp lương thực cho người dân”. Ông cũng nói thêm rằng hiện nay, điều quan trọng là phải tính đến “nguy cơ leo thang xung đột ở Ukraine”. 

Tuy nhiên, mặc dù không nói rõ tình hình có thể leo thang như thế nào, song ông khẳng định quan hệ giữa Nga và phương Tây nói chung, với Phần Lan nói riêng vẫn đang phụ thuộc vào diễn biến tình hình xung đột tại Ukraine.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...