Tách thành công cặp song sinh dính liền đầu vào não

Thứ 5, 04/08/2022 | 16:27:07
320 lượt xem

Viện Não bang Paulo Niemeyer (IECPN) ở thành phố Rio de Janeiro của Brazil đã thực hiện thành công ca phẫu thuật tách rời cặp song sinh dính liền nhau ở phần đầu và não. Ca phẫu thuật " phức tạp nhất trong các ca phẫu thuật " này diễn ra với sự trợ giúp của công nghệ thực tế ảo (VR).

Dính chung đỉnh đầu với nhau trong gần 4 năm và dành hầu hết thời gian ở bệnh viện, giờ đây hai anh em nhà Lima lần đầu tiên được nhìn mặt nhau sau 9 ca phẫu thuật, kéo dài tổng cộng 23 giờ. Theo tổ chức từ thiện Gemini Untwined - đơn vị tài trợ cho ca mổ, đây là một trong những quá trình phân tách thần kinh phức tạp nhất từng được hoàn thành. Gemini Untwined cho biết đội ngũ y tế gồm 100 người đã được huy động tham gia ca phẫu thuật tách rời này với sự trợ giúp của công nghệ thực tế ảo.

Ông Owase Jeelani - Bác sỹ giải phẫu thần kinh người Anh: 

"Thật tuyệt vời khi được quan sát quá trình giải phẫu và thực hiện phẫu thuật trước khi bạn thực sự đặt bệnh nhi vào bất cứ nguy cơ nào. Điều đó giúp các bác sĩ phẫu thuật yên tâm hơn rất nhiều."


Những hình ảnh ghi lại sau cuộc đại phẫu này cho thấy hai anh em nhà Lima nằm cạnh nhau, bé Arthur đã có thể vươn tay để chạm vào tay em trai mình. Hai em vẫn đang trong quá trình phục hồi chức năng và có thể sẽ tiếp tục tiến hành thêm những phẫu thuật liên quan khi lớn lên.

Theo TTXVN






 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...