Tháo gỡ vướng mắc giải phóng mặt bằng một số tuyến giao thông trên địa bàn Thành phố Thái Bình

Thứ 3, 02/08/2022 | 00:00:00
824 lượt xem

Sáng 2/8, đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tiến độ giải phóng mặt bằng và tái định cư Dự án BT đường 454, đoạn từ đường Trần Thái Tông đến nút giao với Quốc lộ 10 tại khu công nghiệp TBS Sông Trà và nút thắt giao thông đường Đinh Tiên Hoàng, đường Ngô Quyền Thành phố Thái Bình.

Cuộc họp nghe báo cáo tiến độ giải phóng mặt bằng một số tuyến giao thông trên địa bàn Thành phố Thái Bình

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường tỉnh 454, đoạn từ đường Trần Thái Tông đến nút giao với Quốc lộ 10 có chiều dài gần 3km, đến nay đã bàn giao mặt bằng phần đất trồng lúa để triển khai thi công. Hiện còn vướng mắc mặt bằng ở một số hộ dân thuộc phường Tiền Phong và xã Tân Bình. UBND thành phố Thái Bình đang khẩn trương thực hiện các bước thu hồi đất, giải phóng mặt bằng để triển khai thực hiện dự án khu tái định cư cho các hộ dân bị thu hồi đất phục vụ dự án đường 454. 

Riêng đối với nút thắt giao thông đường Đinh Tiên Hoàng và đường Ngô Quyền đã hoàn thành phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho các hộ dân và đang triển khai tuyên truyền, vận động người dân chấp hành thực hiện giải phóng mặt bằng để triển khai thực hiện dự án. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn một số hộ dân còn ý kiến về giá giao đất tái định cư, giá bồi thường giải phóng mặt bằng. 

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị thành phố Thái Bình tiếp tục tuyên truyền, vận động để người dân hiểu đúng, đầy đủ về ý nghĩa tầm quan trọng của các dự án đối với việc chỉnh trang, phát triển không gian đô thị. Phối hợp với các Sở, ngành của tỉnh rà soát lại quy trình các bước thực hiện giải phóng mặt bằng đảm bảo chặt chẽ, công khai, vận dụng tối đa các cơ chế, chính sách của Nhà nước theo hướng có lợi nhất cho người dân nhưng phải tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật. 

Đối với các trường hợp cố tình chây ì, gây khó khăn cho công tác giải phóng mặt bằng thì phải có phương án cưỡng chế để triển khai thi công theo đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ thực hiện các khu tái định cư để phục vụ các dự án.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...