Nhu cầu tiêu dùng tại Mỹ suy giảm mạnh

Thứ 6, 15/07/2022 | 15:17:48
425 lượt xem

Nhu cầu tiêu dùng tại Mỹ sẽ tiếp tục suy giảm trong nửa cuối năm, do giá lương thực và xăng dầu tăng cao. Đây là nhận định của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) đưa ra trong Beige Book - một báo cáo về tình hình kinh tế hiện tại của 12 quận liên bang Mỹ.

Trong Bây-z Búc, FED cho rằng việc mở rộng các hoạt động kinh tế tại Mỹ có dấu hiệu chậm lại từ cuối tháng 5, trong khi giá thực phẩm và xăng dầu tăng phi mã tại hầu khắp 12 quận liên bang. Điều này đã dẫn tới sự suy giảm nhu cầu tiêu dùng và có thể kéo dài đến hết năm. 

Trước đó, Bộ Lao động Mỹ cũng cho biết Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ trong tháng 6 tăng tới 9,1% so với một năm trước đó, mức tăng theo năm lớn nhất kể từ cuối năm 1981 đến nay. Một số chuyên gia Mỹ cho rằng chính quyền đã không tính toán kỹ về nguy cơ lạm phát khi đưa ra các gói hỗ trợ trong suốt thời kỳ xảy ra đại dịch COVID-19. Bên cạnh đó là những tác động từ cuộc khủng hoảng Nga – Ukraine khiến giá năng lượng và thực phẩm tăng mạnh, gây ra cuộc khủng hoảng lạm phát toàn cầu hiện nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...