Điện lực Tiền Hải đảm bảo an toàn lưới điện mùa mưa bão

Thứ 5, 14/07/2022 | 00:00:00
404 lượt xem

Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, nhất là các đợt mưa bão có nguy cơ xảy ra trên địa bàn, Điện lực Tiền Hải chủ động triển khai nhiều biện pháp bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định.

Trạm biến áp số 3 xã Tây Giang là một trong những điểm trước đây thường xảy ra sự cố mùa mưa bão

Trạm biến áp số 3 xã Tây Giang, huyện Tiền Hải hiện cấp điện cho hơn 400 hộ dân, là một trong những điểm trước đây thường xảy ra sự cố mùa mưa bão như đứt dây, đổ cột. Trước thực tế này, Điện lực Tiền Hải đã chủ động nhiều giải pháp nâng cao chất lượng cấp điện tại đây. 


Anh Lê Văn Phúc - Đội trưởng Đội quản lý vận hành Điện lực Tiền Hải: “Khu vực trạm biến áp này tháng vừa rồi chúng tôi đã xử lý, sửa chữa kịp thời các đường dây 400V cũng như đường dây trung thế. Khi có thông tin về bão lũ, chúng tôi trực xử lý sự cố 100% quân số 24/24 để ứng cứu.” 


Điện lực Tiền Hải chuẩn bị vật tư, nhân lực, phương tiện và triển khai các phương án phòng chống lụt bão

Điện lực Tiền Hải hiện đang quản lý trên 357 km đường dây trung áp, hơn 973 km đường dây hạ áp, 343 trạm biến áp với tổng công suất 82.420 kVA. Ngay từ đầu mùa hè, Điện lực đã chuẩn bị vật tư, nhân lực, phương tiện và triển khai các phương án phòng chống lụt bão. Chú ý cắt điện các tuyến dây khi có gió bão cấp 6 trở lên và những khu vực ngập sâu, có thể ảnh hưởng đến an toàn điện. 


Ông Phạm Xuân Cảnh - Phó Giám đốc Điện lực Tiền Hải:Chúng tôi thực hiện sửa chữa, tu bổ các điểm xung yếu, có nguy cơ ngập úng để đường dây vận hành đảm bảo an toàn. Sau khi bão tan, chúng tôi cấp điện ưu tiên cho các khu vực như huyện ủy UBND huyện, bệnh viện, đài phát thanh. Đồng thời tổ chức khắc phục bão với phương châm cấp điện nhanh nhất phục vụ sản xuất, sinh hoạt của nhân dân.” 

Ngành điện tăng cường phối hợp xử lý các sự cố để đảm bảo cấp điện an toàn cho người dân

Ngành điện cũng đang tăng cường phối hợp cùng các cơ quan và chính quyền địa phương tuyên truyền an toàn điện, xử lý các công trình vi phạm hành lang an toàn lưới điện và các cây xanh, bảng quảng cáo có khả năng ngã đổ vào đường dây, trạm biến áp, gây chập điện, cháy nổ. Sẵn sàng, chủ động ứng phó kịp thời, xử lý nhanh các tình huống, sự cố trên lưới điện, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và liên tục. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...