Mỹ chấm dứt Hiệp ước thuế lâu đời với Hungary

Chủ nhật, 10/07/2022 | 00:00:00
281 lượt xem

Bộ Tài chính Mỹ hôm 9/7 thông báo, nước này sẽ chấm dứt Hiệp ước thuế ký với Hungary từ năm 1979 do Budapest không tuân thủ việc áp dụng mức thuế doanh nghiệp tối thiểu mới tại Liên minh châu Âu (EU).

Bộ Tài chính Mỹ cho biết Hungary đã giảm thuế doanh nghiệp xuống 9%, thấp hơn mức thuế tối thiểu mới ở EU là 15% và chưa bằng một nửa mức thuế suất 21% hiện nay ở Mỹ. Sự chênh lệch này sẽ mang lại cho Hungary nhiều lợi thế nếu vẫn tiếp tục hiệp ước thuế mà hai bên đã ký năm 1979. 

Bộ Ngoại giao Hungary cũng đã xác nhận quyết định của chính quyền Mỹ, đồng thời giải thích lý do không tuân thủ quy định thuế mới của EU. Cụ thể, Budapest cho rằng việc áp thuế tối thiểu 15% đối với các doanh nghiệp sẽ làm giảm khả năng cạnh tranh của châu Âu vốn đang suy kiệt do lạm phát phi mã, đồng thời làm tăng gấp đôi gánh nặng thuế cho các nhà sản xuất ở  Hungary và đe dọa công ăn việc làm của hàng chục nghìn người lao động. 

Theo quy định, việc chấm dứt hiệp ước thuế nói trên phải được hoàn tất trong vòng 6 tháng sau khi Bộ Tài chính Mỹ gửi thông báo chính thức đến các cơ quan có thẩm quyền của Hungary.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...