Trẻ dậy thì sớm đang ngày một tăng

Thứ 6, 01/07/2022 | 00:00:00
355 lượt xem

Dậy thì sớm là bệnh lý mới ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống cũng như tâm lý của trẻ em. Đáng lo ngại là hiện nay số trẻ dậy thì sớm đang ngày một tăng.

Tại Bệnh viện Nhi Thái Bình, nếu những năm trước, việc trẻ dậy thì sớm là rất hiếm gặp, hầu như không có. Thì nay, mỗi ngày bệnh viện có khoảng 5 bệnh nhân đến khám với những biểu hiện của dậy thì sớm. Từ đầu năm đến nay đã có 30 trẻ phải chuyển tuyến trên.

Trẻ dậy thì sớm thường phát triển hơn các bạn cùng tuổi, nhưng thực tế càng về sau chiều cao của trẻ càng bị hạn chế. Dậy thì sớm còn kéo theo những ảnh hưởng đến đời sống, tâm lý của trẻ khi chưa đủ nhận thức tự bảo vệ. Điều trị dậy thì sớm cho trẻ tốt nhất là ở thời điểm trước 6 tuổi bởi đây là giai đoạn xương bắt đầu tăng cao. Việc can thiệp đúng thời điểm có tác dụng làm chậm quá trình dậy thì, cải thiện chiều cao cho trẻ khi trưởng thành.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...