Giám sát chặt để ngăn bệnh đậu mùa khỉ xâm nhập

Thứ 4, 25/05/2022 | 08:32:45
242 lượt xem

Trong bối cảnh bệnh đậu mùa khỉ đang có dấu hiệu lan rộng trên thế giới, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, yêu cầu các đơn vị chức năng trong nước giám sát chặt chẽ căn bệnh này để ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhập.

Cục cũng đang phối hợp chặt chẽ với Tổ chức Y tế thế giới nhằm kịp thời cập nhật các thông tin về bệnh cũng như biện pháp ứng phó. 

Theo Tổ chức Y tế thế giới, các cuộc điều tra dịch tễ vẫn đang được tiến hành; dự đoán sẽ có nhiều trường hợp mắc bệnh được xác định do việc giám sát mở rộng ở các nước. 

Bệnh đậu mùa khỉ có liên quan tới bệnh đậu mùa vốn đã được xóa sổ vào năm 1980, nhưng khó lây hơn, triệu chứng nhẹ hơn và tỷ lệ tử vong thấp hơn so với đậu mùa. Các triệu chứng bệnh đậu mùa khỉ lúc khởi phát thường là sốt, nhức đầu, đau cơ, đau lưng, ớn lạnh, kiệt sức và sưng hạch bạch huyết.

Nguồn TTXVN
 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...