Đông Hưng thu hút đầu tu lấp đầy các cụm công nghiệp

Thứ 6, 20/05/2022 | 00:00:00
331 lượt xem

Là địa phương có số lượng cụm công nghiệp đã quy hoạch nhiều nhất tỉnh, Đông Hưng có nhiều lợi thế để phát triển công nghiệp. Việc thu hút các nhà đầu tư thứ cấp để lấp đầy các cụm công nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm mà Đông Hưng đặt ra trong những năm tới.

Cụm công nghiệp Đông La có diện tích trên 63ha đang được các nhà đầu tư lấp đầy

Cụm công nghiệp Đông La có diện tích trên 63ha, tổng mức đầu tư hạ tầng cho cụm công nghiệp này là trên 150 tỷ đồng. Nằm ở vị trí đắc địa, trên trục Quốc lộ 10 nối liền các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, thuận tiện cho việc giao lưu kinh tế, văn hóa trong vùng. Là cụm công nghiệp đa năng, gồm các ngành nghề cơ khí, điện, điện tử, công nghiệp phụ trợ, thủ công mỹ nghệ, thương mại tổng hợp. 

Các nhà xưởng đang được xây dựng, hoàn thiện tại các cụm công nghiệp

Đến nay cụm công nghiệp này đã thu hút 12 nhà đầu tư, trên diện tích 40ha tương đương tỷ lệ lấy đầy 70% diện tích của cụm công nghiệp. Cụm công nghiệp Đông La là 1 trong số 9 cụm công nghiệp của huyện Đông Hưng đang dần được lấp đầy với những dự án có giá trị, thân thiện với môi trường.

 Đông Hưng xác định, định hướng phát triển kinh tế quốc lộ 10 gắn với lấp đầy các cụm công nghiệp thông qua qua việc đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo hành lang cơ chế đủ mạnh để thu hút các doanh nghiệp về đầu tư. Đặc biệt là trong việc thực hiện các chính sách như rút gọn các thủ tục hành chính, giải quyết đất đai, đầu tư hạ tầng đồng bộ với quyết tâm xây dựng Đông Hưng trở thành huyện công nghiệp hiện đại./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...