“Vườn trái cây Việt Nam” tại Hội chợ Macfrut Italy

Thứ 7, 07/05/2022 | 21:27:56
680 lượt xem

Các mặt hàng nông sản Việt đã nhận được sự chú ý lớn tại hội chợ trái cây quốc tế thường niên lớn thứ 2 tại châu Âu lần thứ 39 - Macfrut đang diễn ra tại Italy. Nhiều doanh nghiệp Italy và châu Âu đã thể hiện sự quan tâm cũng như tìm các cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam.

Gian hàng của Việt Nam gây ấn tượng mạnh với các khách mời, doanh nghiệp và khách tham quan nhờ những trái cây nhiệt đới đặc sản tiêu biểu như bưởi, bơ, nhãn, hồng, xoài… Bên cạnh đó, Bên cạnh đó, các nhãn hiệu trà, cà phê, hoa quả sấy khô, chế biến, gia vị...đến từ Việt Nam tiếp tục được ưa chuộng.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng nêu rõ Italy là một trong những thị trường xuất khẩu chính của nông sản Việt Nam và có tiềm năng tăng trưởng tốt. Cũng theo Đại sứ, việc tham gia Hội chợ giúp các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội cập nhật yêu cầu thị trường cung-cầu trong lĩnh vực nông sản, tiếp cận các công nghệ mới, hiện đại của Italy, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của EU.

Tổng giám đốc Cơ quan xúc tiến thương mại Italy (ICE) Roberto Luongo đã nhấn mạnh tầm quan trọng của những sự kiện như giới thiệu nông sản Việt Nam tại Macfrut 2022. Ông cho biết, sự kiện giúp tăng cường quan hệ hợp tác, trao đổi giữa hai nước với kim ngạch thương mại hai chiều hàng năm hiện ở mức 4,5 tỷ euro, thúc đẩy các hoạt động đầu tư, quan hệ đối tác giữa Italy và Việt Nam.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...