Lào thúc đẩy du lịch xanh

Thứ 6, 07/04/2023 | 09:50:41
289 lượt xem

Du khách có thể thuê cốc mua cà phê, sau 15 ngày khi trả cốc sẽ được hoàn tiền. Đây là chương trình “thuê cốc” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Lào đưa ra nhằm giảm thiểu việc sử dụng nhựa để bảo vệ môi trường và thúc đẩy du lịch xanh.

Chương trình là một phần của Dự án Du lịch bền vững (Sustour) nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong chuỗi cung ứng du lịch tuân thủ các quy định sản xuất và tiêu dùng bền vững, qua đó quảng bá Lào là một điểm đến xanh.

Những người có mong muốn góp phần xử lý rác thải nhựa ở Lào có thể tham gia Dự án bằng cách thuê cốc mua cà phê từ các quán cà phê tham gia Chương trình trong tối đa 15 ngày, sau đó có thể trả lại cốc và lấy lại tiền thuê từ các quán cà phê, cửa hàng hoặc khách sạn tham gia Dự án ở thành phố Luang Prabang, thủ đô Viêng Chăn và thị trấn Vang Vieng.

Dự án sẽ huy động và tư vấn cho các công ty lữ hành và khách sạn ở các khu vực trên thích ứng và thúc đẩy các hoạt động sản xuất, tiêu dùng bền vững trong chuỗi cung ứng và quy trình kinh doanh du lịch.

Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Lào nhận định sáng kiến này sẽ giúp các khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng và quán cà phê ở Lào giảm lượng nhựa sử dụng một lần và tiết kiệm tiền.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...