Hoa mận khoe sắc trắng tinh khôi trên cao nguyên Mộc Châu

Thứ 5, 01/02/2024 | 20:18:11
326 lượt xem

Cao nguyên Mộc Châu là địa phương có diện tích mận hậu lớn nhất tỉnh Sơn La với trên 3.000 héc ta. Mùa xuân đến là lúc hoa mận nở rộ, tạo nên những triền đồi, thung lũng trắng muốt một màu hoa. Đây cũng là thời điểm Mộc Châu thu hút đông đảo du khách đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh khôi của loài hoa này.

Không rực rỡ, kiêu sa nhưng vẻ đẹp giản dị, e ấp của hoa mận lại là điểm thu hút du khách đến với Mộc Châu mỗi dịp đầu năm. Trong tiết trời Xuân, những bông hoa mận nhẹ nhàng vươn mình trong nắng tạo nên khung cảnh đầy lãng mạn. Loài hoa bình dị ấy không chỉ tô điểm thêm cho đất trời cao nguyên Mộc Châu mà còn làm cho chuyến du Xuân của mỗi người trở nên hạnh phúc và ý nghĩa hơn. 


Chị Nguyễn Thị Oanh - Du khách Hà Nội: “Hầu như năm nào mình cũng đến Mộc Châu một lần. Nhưng mà đây là lần đầu tiên mình đến vào đúng mùa hoa trắng như này, thật sự rất là đẹp. Đi từ ngoài Nông trường Mộc Châu đến đây đã cảm thấy rất là thích thú. Mùa xuân là mùa của vạn vật, đến đây mình cảm thấy Tết đã đến rất là gần rồi. Mình cảm thấy tâm hồn rất thanh thản”

Là địa phương có diện tích trồng mận hậu lớn của tỉnh Sơn La, nên đến bất cứ đâu ở Mộc châu thời điểm này du khách cũng có thể bắt gặp những vườn hoa mận đồng loạt nở trắng tinh khôi. Ở Mộc Châu có 2 thung lũng mận nổi tiếng là thung lũng mận Mu Náu, thị trấn Mộc Châu và thung lũng mận Nà Ka, thị trấn Nông Trường được du khách truyền tai nhau. Người dân ở đây cũng chăm chút cho từng cây mận để có được mùa hoa đẹp và có thể kết trái vào tháng 5.


Anh Phan Đình Khoa -Thị trấn Nông Trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La: “Gia đình tôi trồng mận cách đây khoảng 20 năm. Hiệu quả kinh tế thì rất là cao thu nhập bình quân một năm là khoảng 30 tấn quả tương đương khoảng 1 tỷ đồng. Để có vườn hoa mận đẹp thì hằng năm chúng tôi phải chăm sóc bón phân. Và cuối năm thì phải tỉa cành thì đúng mùa hoa nở được đẹp nhất.”

Mận hậu đã gắn bó với đời sống người dân Mộc Châu qua bao thế hệ. Nay mùa hoa mận lại đang trở thành mùa thu hút du khách và thúc đẩy du lịch địa phương ngày càng phát triển. Loài hoa bé nhỏ khiêm nhường cứ tự nhiên khoe sắc tạo nên bức tranh thiên nhiên kỳ ảo và trở thành trải nghiệm rất đáng giá của du khách khắp mọi miền khi đến với cao nguyên Mộc Châu mỗi độ Xuân về./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...