“Venice Nhật Bản” khiến vạn người mê

Thứ 6, 03/03/2023 | 00:00:00
354 lượt xem

Ngoài hoa anh đào đẹp mê hồn, những ngôi đền được UNESCO công nhận là di sản thế giới hay những khu rừng tre đẹp như tranh vẽ, Nhật Bản gần đây còn nổi tiếng với làng chài có một không hai. Khung cảnh đẹp yên bình của làng chài này giúp nó được mệnh danh là “Venice của Nhật Bản”.

Nằm ở phía bắc tỉnh Kyoto, ngôi làng ven biển có tên Ine là thị trấn nhỏ chỉ dài khoảng 5km, nổi tiếng với kiến trúc nhà thuyền độc đáo. Tại đây có khoảng 230 nhà thuyền (thường được gọi là funaya) được xây dựng ngay sát mép nước, làm bằng gỗ, là sự kết hợp độc đáo giữa nhà ở, nhà kho và nhà để thuyền. Nhìn từ xa, du khách sẽ có cảm giác như những ngôi nhà này đang nổi lênh đênh trên biển.

         

 Không có gì ngạc nhiên khi đặc sản ẩm thực của làng chài này là hải sản. Đặc biệt hải sản ở đây rất tươi và dồi dào nhờ vị trí địa lý độc đáo được bao quanh bởi dãy núi, che chở cho vịnh khỏi điều kiện thời tiết khắc nghiệt và tạo điều kiện cho sinh vật biển sinh sôi.

Ine cũng là "nhà" của nhiều loại cá từ phía bắc và nam Nhật Bản, cho phép du khách nếm thử nhiều loại cá vừa được đánh bắt. 

Nơi đây không có siêu thị, không có cửa hàng tiện lợi, không có McDonalds hay những tiện ích khác. Quả thực đây là một thị trấn không có nhiều thứ, tuy nhiên khách du lịch ghé thăm ngôi làng sẽ được tận hưởng một cuộc sống hoàn toàn khác, quên đi sự hối hả  và hòa mình vào bầu không khí thư giãn, gần gũi với thiên nhiên của thị trấn./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...