Thái Lan áp dụng chính sách thu phí khách du lịch

Thứ 5, 16/02/2023 | 14:59:01
264 lượt xem

Chính phủ Thái Lan mới đây đã phê chuẩn quy định về thu lệ phí du lịch từ 150-300 baht (khoảng 4,3-8,7 USD) đối với du khách quốc tế nhập cảnh vào nước này kể từ ngày 1/6 tới. Dự tính quy định này sẽ giúp Thái Lan thu được thêm khoảng 3,9 tỷ baht trong năm nay.

Theo quy định mới, phí du lịch đối với người nước ngoài đến Thái Lan bằng đường hàng không là 300 baht, trong khi đó đối với du khách đến bằng đường bộ hoặc đường biển mức phí là 150 baht. Người nước ngoài đến Thái Lan trong ngày và không nghỉ qua đêm được miễn lệ phí.

 Trong khi đó, những người có giấy phép lao động tại Thái Lan cũng sẽ phải nộp phí khi nhập cảnh vì hệ thống không thể phân biệt giữa người mang hộ chiếu có giấy phép lao động và khách du lịch thông thường, tuy nhiên sau đó những người này sẽ được hoàn trả lại tiền.

Theo Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, khoản phí tăng thêm chủ yếu được sử dụng để trang trải chi phí bảo hiểm và chăm sóc y tế cho khách du lịch. Một phần khác trong số này sẽ được dùng cho việc phát triển các địa điểm du lịch địa phương. Trong giai đoạn từ năm 2017-2019, Thái Lan đã chi 300-400 triệu baht mỗi năm để chi trả các hóa đơn của những khách du lịch nước ngoài đã được chăm sóc y tế tại các bệnh viện công của nước này nhưng không thanh toán hóa đơn trước khi về nước.

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TCT) dự báo số lượng du khách nước ngoài tới thăm “Xứ sở chùa Vàng” có thể vượt 30 triệu lượt trong năm nay, cao hơn đáng kể so với con số dự báo từ 25-27,5 triệu lượt mà chính phủ đưa ra trước đó.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...