Indonesia đón gần 5,5 triệu du khách quốc tế năm 2022

Thứ 5, 09/02/2023 | 00:00:00
308 lượt xem

Năm 2022 vừa qua, ngành du lịch Indonesia đã đón lượng du khách quốc tế cao kỷ lục là gần 5,5 triệu lượt, chỉ sau hơn nửa năm mở cửa biên giới.

Theo Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia, nước này đã đón gần 5,5 triệu lượt du khách quốc tế trong năm 2022 vừa qua, tăng hơn 251% so với năm 2021, và cao hơn mức công bố vào tháng trước là 5,2 triệu lượt cũng như mức mục tiêu 3,6 triệu lượt.

Để thu hút khách du lịch nước ngoài đến Indonesia, nhà chức trách nước này kêu gọi các doanh nghiệp lữ hành và các hãng hàng không cung cấp các gói tour sáng tạo hơn, cũng như tăng cường các chuyến bay trực tiếp.

Trong năm nay, Indonesia sẽ tổ chức chiến dịch quảng bá du lịch tại thị trường nước ngoài cũng như trên các nền tảng kỹ thuật số, đồng thời tập trung cho chương trình “Tự hào Du lịch Indonesia” với mục tiêu thu hút 1,4 tỷ lượt khách du lịch nội địa, “lật ngược” xu thế người dân du lịch nước ngoài.

Ngành du lịch Indonesia đặt mục tiêu năm 2023 đón từ 3,5 triệu-7,4 triệu lượt khách quốc tế, 1,2-1,4 tỷ lượt khách nội địa, đóng góp 82 tỷ USD vào Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và thu hút 22,4 triệu lao động./. 

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...