Các nước Đông Nam Á thúc đẩy tăng trưởng ngành du lịch

Thứ 3, 31/01/2023 | 10:03:35
279 lượt xem

Sau khi nới lỏng các biện pháp phong tỏa và giãn cách xã hội phòng dịch COVID-19,một số quốc gia Đông Nam Á đang thúc đẩy quá trình hồi phục cho ngành du lịch, vốn chịu tổn thất nặng nề trong gần 3 năm qua.

Phát biểu nhân dịp phát động quảng bá du lịch năm 2023, Tổng thống Indonesia Giô – kô Guy - đô - đô nhấn mạnh, năm nay là thời điểm thích hợp để nước này đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng ngành du lịch. Ông cho biết chính phủ đã phát động Phong trào Tự hào quốc gia nhằm quảng bá các sản phẩm nội địa tại các điểm du lịch, cùng với đó sẽ có 110 lễ hội và 65 sự kiện thể thao văn hóa được tổ chức trên toàn quốc. Nhà lãnh đạo Indonesia nhấn mạnh, mục tiêu của nước này trong năm nay là thu hút 7,4 triệu lượt khách du lịch quốc tế.

Còn tại Malaysia, dự kiến lượng khách du lịch đến nước này năm nay sẽ tăng gần gấp 4 lần - lên mức 9,6 triệu người  -  so với ước tính 2,5 triệu người một năm trước đây và lưu lượng khách sẽ phục hồi đến 85% trong năm nay. Dự báo này được hỗ trợ nhờ việc nối lại cả hai hình thức du lịch hàng không và kinh doanh trên toàn cầu trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang "đi đến hồi kết”, và Malaysia đã dỡ bỏ tất cả các yêu cầu kiểm tra và kiểm dịch khi du khách nhập cảnh từ ngày 1/8/2022.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...