Lý do người Nhật "thờ ơ" với du lịch nước ngoài

Thứ 3, 20/12/2022 | 16:00:09
244 lượt xem

Các số liệu thống kê cho thấy người dân ngày càng đi du lịch thường xuyên hơn, trong khoảng thời gian dài hơn, và nhiều người đã lên những kế hoạch du lịch tốn kém. Tuy nhiên, vẫn có những người không còn muốn tận hưởng những chuyến du lịch nữa, đáng chú ý là ở Nhật Bản.

Kết quả cuộc khảo sát do công ty tư vấn toàn cầu Morning Consult thực hiện đối với 16.000 người trưởng thành ở 15 quốc gia cho thấy châu Á là nơi có nhiều người nhất trả lời rằng họ sẽ “không bao giờ đi du lịch nữa". Nhật Bản ghi nhận mức cao nhất, với 35%, tiếp đó là Hàn Quốc với 15% và Trung Quốc là 14%.

Giới chuyên gia đánh giá người Nhật tỏ ra "thờ ơ" trước việc nước này mở cửa trở lại và không mặn mà với việc du lịch nước ngoài là do sợ lây nhiễm COVID-19 và do đồng yên yếu. Ngoài ra, rào cản về ngôn ngữ và việc thiếu các kỳ nghỉ liên tục là một số lý do khiến người Nhật ưa chuộng đi du lịch trong nước hơn. Tuy nhiên, giới chuyên gia trong nước bày tỏ hy vọng rằng nhu cầu du lịch quốc tế của người dân Nhật Bản sẽ sớm tăng trở lại như mức trước đại dịch COVID-19.

Theo Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản, khoảng 386.000 người Nhật Bản đi du lịch nước ngoài trong tháng 8 - giảm mạnh so với con số ước tính 2,1 triệu người hồi tháng 8 năm 2019.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...