Thổ Nhĩ Kỳ hướng tới phát triển thị trường du lịch y tế toàn cầu

Thứ 2, 15/08/2022 | 20:39:00
498 lượt xem

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ mới đây nhận định lĩnh vực du lịch y tế của nước này đang phát triển nhanh chóng nhờ sự sụt giảm của đồng nội tệ giúp giảm chi phí điều trị cũng như những lợi thế trong hoạt động thẩm mỹ đang mang lại cho nước này một vị thế có tính cạnh tranh hơn trên thị trường toàn cầu.

Theo số liệu chính thức, Thổ Nhĩ Kỳ trong quý I/2022 đã đón khoảng 285.000 lượt du khách y tế. Ước tính đến cuối năm nay, thu nhập từ lĩnh vực này của Thổ Nhĩ Kỳ có thể sẽ đạt tới 3 tỷ USD. 

Hiệp hội Du lịch Y tế Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các liệu pháp điều trị y tế tại nước này, trong đó có các dịch vụ phẫu thuật thẩm mĩ, có mức giá rẻ hơn rất nhiều so với các nước khác ở châu Âu, do đó đã thu hút khoảng 550.000 lượt khách hàng nước ngoài trong nửa đầu năm 2022. Con số này khá ấn tượng khi so với mức 750.000 lượt du khách ghi nhận trong cả năm 2019.

Trước đó, Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã nhận ra tầm quan trọng của hoạt động du lịch chữa bệnh và khuyến khích thành lập các phòng khám, bệnh viện tư nhân cũng như các bộ phận điều trị tư nhân trong các bệnh viện nhà nước. Các cơ sở này đều được nhà nước hỗ trợ. 

Theo Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ, với sự hỗ trợ của chính phủ, doanh thu từ lĩnh vực du lịch y tế có thể tăng lên 5 tỷ USD trong ngắn hạn và tiếp tục tăng lên mức 10 tỷ USD trong trung hạn.

Nguồn TTXVN




  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...