Vương quốc Châu Phi rộn ràng trượt tuyết

Thứ 3, 09/08/2022 | 10:19:22
499 lượt xem

Trong khi hàng triệu người trên khắp châu Âu vã mồ hôi trong một mùa hè nắng nóng kỷ lục, thì nhiều người đang thoả thuê trượt tuyết ở Lesotho, một vương quốc nhỏ bé nằm lọt thỏm giữa lãnh thổ của nước Cộng hoà Nam Phi.

Lesotho có một đặc điểm địa lý ít người biết đến: Đây là quốc gia duy nhất trên Trái đất mà từng centime lãnh thổ của họ đều nằm trên 1.000 mét so với mực nước biển. Điều đó mang lại cho Lesotho tuyết vào mùa đông ở phía nam bán cầu.

Mùa đông trắng vốn đã hiếm ở châu Phi, tuyết và các khu nghỉ mát trượt tuyết còn hiếm hơn. Ở độ cao 3.000 mét, khu nghỉ dưỡng Afriski trên dãy núi Maluti của Lesotho là khu nghỉ mát trượt tuyết đang hoạt động duy nhất của châu Phi ở phía nam đường xích đạo. 

Địa điểm này đã thu hút nhiều du khách từ quốc gia láng giềng Nam Phi đến và có những trải nghiệm độc đáo tại Công viên tuyết Kapoko Snow. Đây là công viên trượt tuyết tự do duy nhất trên lục địa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...