Hàn Quốc cho phép tham quan Nhà Xanh vào buổi tối

Thứ 4, 29/06/2022 | 12:19:29
471 lượt xem

Cục Di sản Văn hóa Hàn Quốc hôm 28/6 thông báo chương trình du lịch tham quan khu phức hợp Nhà Xanh tức Phủ Tổng thống Hàn Quốc trước đây vào buổi tối sẽ chính thức được triển khai từ tháng 7. Đây là lần đầu tiên Nhà Xanh đón khách tham quan vào buổi tối kể từ khi khu vực này chính thức mở cửa cho công chúng hồi đầu tháng 5.

 

Bắt đầu từ 20/7 đến 1/8, mỗi ngày sẽ có các chuyến tham quan kéo dài 90 phút vào lúc 19h30 và 20h10 hàng ngày theo giờ địa phương. Tuy nhiên, khu vực tham quan được giới hạn trong khu vực nơi Tổng thống làm việc và tiếp khách, khu vực bên ngoài Nhà khách Quốc gia và khu vườn Nốc chi uôn.

Tòa nhà chính của Nhà Xanh là một địa danh lịch sử tượng trưng cho không gian làm việc của các đời Tổng thống Hàn Quốc kể từ khi hoàn thành vào tháng 9/1991. Trước đó, Hàn Quốc từ ngày 26/5 đã cho phép công chúng được tới tham quan toàn bộ khuôn viên bên trong tòa nhà chính, gồm Văn phòng Tổng thống, tòa nhà Nghênh Tân Quán và tòa nhà Xuân Thu Quán -  nơi tổ chức họp báo của Tổng thống.

Ngoài ra, nơi ở và sinh hoạt của gia đình Tổng thống - nơi riêng tư và bí mật nhất trong khuôn viên Nhà Xanh, cũng đã được mở cửa một phần để khách tham quan có điều kiện “đích mục sở thị” những vật dụng hàng ngày cũng như thói quen sinh hoạt của gia đình Tổng thống.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...