Du lịch nội địa tăng trưởng mạnh

Thứ 4, 15/06/2022 | 14:48:38
330 lượt xem

Khách nội địa tăng trưởng mạnh mẽ, tới 12 triệu lượt người trong tháng 5 và chắc chắn con số còn tăng cao khi đã vào mùa du lịch hè từ tháng 6 đến tháng 8. Với kỳ nghỉ hè dài, du lịch nội địa đang phục hồi ấn tượng, thậm chí còn cao hơn thời điểm này trước dịch covid-19, vào năm 2019.

Đơn vị lữ hành này đang ghi nhận lượng khách tăng đột biến, 2 tuần đầu tháng 6 đã phục vụ trên 6.000 khách đi du lịch nội địa. Lượng khách đặt tour đông khiến nhân viên làm việc trên 100% công suất, kể cả cuối tuần.

Anh Lê Hồng Thái – Phó Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist:

"Năm nay khách đi du lịch nội địa rất đông, tuyến điểm Sầm Sơn cửa lò, k phải cuối tuần mới đông khách mà trong tuần cũng rất đông."


Tại hầu hết các công ty du lịch trên địa bàn Hà Nội thời điểm này, số lượt khách hồi phục mạnh sau 2 năm chịu tác động từ đại dịch, đặc biệt là khách đi theo đoàn đông. Theo hành trình đi tour, du khách không phải lo lắng các chi phí phát sinh hoặc việc đội giá của các đơn vị dịch vụ lưu trú, ăn uống, vận tải không chất lượng.

Chị Nguyễn Hoài Thu - Phó Giám đốc Lữ hành Saigontourist tại Hà Nội: 

"Dự kiến hơn 300.000 lượt khách trong hè này, với chính sách ưu đãi về bảo hiểm, với tinh thần đi du lịch rất vui vẻ và an toàn. Ghi nhận toàn hệ thống lượng tour đã gần 300.000 lượt khách, trải dài cả nước."


Tháng 6 đến tháng 8 hàng năm là thời điểm thị trường du lịch sôi động hơn bao giờ hết.  Tuy nhiên, do nhu cầu tăng cao lại tái diễn tình trạng cá nhân lợi dụng để lừa đảo. Rất nhiều bài đăng trên các diễn đàn du lịch về tình trạng bị lừa cọc, hoặc chất lượng không đảm bảo về các combo du lịch giá rẻ. Mới đây, có thông tin về vụ lừa đảo lớn, có tới 144 khách đi Phú Quốc ra sân bay mới biết không có vé.

Anh Phạm Duy Nghĩa – Giám đốc Công ty Du lịch Bàn chân Việt: 

"Hiện nay việc quảng cáo qua facebook hay mạng xã hội rất tiện và nhanh, gần như không mất 1 đồng tiền quảng cáo nào, tạo dễ dàng tạo kẽ hở để lợi dụng. tránh việc người tiêu dùng không trở thành người tiêu dùng thông thái thì cố gắng nên lựa chọn những doanh nghiệp uy tín."


Hiện do giá xăng dầu tăng cao nên giá thành tour thời điểm này đều tăng, vì vậy du khách phải kiểm tra kỹ uy tín người bán và giá vé máy bay, phòng khách sạn ở thời điểm đặt. Nếu mức giá quá rẻ (khoảng 20-50% so với tự đặt) cần đặt ra nghi vấn để tránh những phiền phức không đáng có./.

Theo TTXVN




  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...