Israel điều chỉnh quy định để giảm tải sân bay

Thứ 3, 12/04/2022 | 00:00:00
431 lượt xem

Việc nới lỏng các quy định phòng chống dịch COVID-19 cộng với nhiều nhân viên phải nghỉ việc do COVID-19 khiến sân bay Quốc tế Ben Gurion trở nên quá tải. Mới đây, Quốc hội Israel đã quyết định điều chỉnh quy định tại sân bay.

Trong thời qua, sân bay Ben Gurion luôn chứng kiến tình trạng những dòng người xếp hàng dài trước các quầy làm thủ tục do nhân viên các hãng hàng không và nhân viên phục vụ tại sân bay phục vụ không xuể nhu cầu của hành khách tăng mạnh. Để đảm bảo không bị lỡ chuyến, hành khách được khuyến cáo ra sân bay 4 tiếng trước giờ khởi hành, thay vì 2 tiếng rưỡi như trước đây.

Vì vậy, để tránh tình trạng chờ đợi và giảm tải cho các nhân viên, Ủy ban Kinh tế Quốc hội Israel đã quyết định cho phép người nhà, người đưa tiễn được vào khu vực phía trong để giúp đỡ người thân làm các thủ tục xuất vé và ký gửi hàng hóa. Bên cạnh đó, các thủ tục xét nghiệm COVID-19 cũng được đồng bộ hóa kể cả đối với các đường nhập cảnh qua biên giới trên bộ, để tránh mất thời gian cho du khách.

Kể từ ngày 1/3/2021, Israel đã cho phép người nước ngoài nhập cảnh đến từ mọi quốc gia, bất kể đã tiêm vaccine phòng COVID-19 hay chưa. Tuy nhiên, du khách vẫn phải làm xét nghiệm PCR trong vòng 72 tiếng trước khi lên máy bay và một xét nghiệm khác sau khi hạ cánh xuống sân bay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...