Malaysia triển khai làn Du lịch tới thêm nhiều nước ASEAN

Thứ 3, 15/03/2022 | 16:45:41
262 lượt xem

Từ ngày 15/3, Malaysia chính thức triển khai làn du lịch dành cho những người đã hoàn thành tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 (VTL) theo đường hàng không với Thái Lan và Campuchia. Đây là kết quả tích cực đạt được sau các chuyến thăm của Thủ tướng Malaysia tới 2 quốc gia Đông Nam Á hồi cuối tháng 2 vừa qua.

Theo chương trình này, du khách từ Thái Lan và Campuchia khi nhập cảnh Malaysia sẽ không phải bắt buộc cách ly nếu có kết quả xét nghiệm PCR âm tính. Malaysia sẽ triển khai 10 chuyến bay tới Bangkok và Phuket, cùng 2 chuyến tới Phnom Penh hàng ngày. 

Trước đó, Malaysia thông báo nối lại làn du lịch theo cả đường không và đường bộ với Singapore với 4 chuyến bay hàng ngày, bắt đầu từ ngày mai 16/3. 

Chính phủ Malaysia kỳ vọng việc triển khai thành công làn du lịch với các nước ASEAN sẽ giúp kinh tế phục hồi, đồng thời vẫn đảm bảo an toàn phòng dịch cho người dân. Theo thống kê, việc đóng cửa biên giới để chống dịch trong suốt 2 năm qua đã khiến ngành du lịch Malaysia tổn thất 165 tỷ RM (khoảng 39 tỷ USD) trong năm ngoái và mất tới 2,9% việc làm trong lĩnh vực này. Ngoài ra, giao thương quốc tế của Malaysia cũng bị ảnh hưởng nặng nề khiến kinh tế trong nước trì trệ, tỷ lệ thất nghiệp và lạm phát tăng cao. 

Theo TTXVN




  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...