Hy Lạp khởi động mùa du lịch sớm để đáp ứng nhu cầu cao

Thứ 6, 18/02/2022 | 16:07:57
304 lượt xem

Bộ Du lịch Hy Lạp ngày 17/2 cho biết nước này sẽ khởi động mùa du lịch sớm hơn những năm trước, sau khi có những dấu hiệu tích cực cho thấy về những tiềm năng kinh tế từ du lịch vào mùa Hè sắp tới.

Theo Bộ trưởng du lịch Hy Lạp, nước này sẽ mở cửa cho tất cả mọi người kể từ hôm nay 18/2, song mùa du lịch thực sự sẽ bắt đầu vào đầu tháng 3 năm nay. Hy Lạp nhận thấy có nhu cầu lớn và động lực lớn cho ngành du lịch trong năm 2022. Giới chức Hy Lạp cho biết, các hãng điều hành tour du lịch lớn và các công ty hàng không, muốn kéo dài thời gian từ tháng 3 đến tháng 12.

Với tuyên bố khởi động mùa du lịch sớm, sẽ đồng nghĩa với việc các khách sạn đóng cửa trong những tháng mùa Đông có thể mở cửa trở lại sớm hơn và các công ty lữ hành có thể bắt đầu tổ chức các chương trình du lịch theo nhóm.

Do ảnh hưởng của COVID, năm 2020 du lịch Hy Lạp đã trải qua thời gian tồi tệ chưa từng có với chỉ 7 triệu khách du lịch cùng doanh thu 4 tỷ euro.  

Ngành công nghiệp không khói này, vốn chiếm 1/5 quy mô kinh tế và 1/5 số việc làm ở “xứ sở thần thoại”, bắt đầu phục hồi vào năm ngoái khi mùa du lịch chính thức bắt đầu vào tháng 5 mang lại doanh thu khoảng 10,5 tỷ euro, thấp hơn nhiều so với mức thu kỷ lục năm 2019.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...