Philippines mở cửa đón du khách quốc tế

Thứ 6, 11/02/2022 | 10:13:14
267 lượt xem

Sau gần 2 năm đóng cửa biên giới nhằm khống chế sự lây lan của đại dịch COVID-19 trong cộng đồng, kể từ hôm nay 11/2, Philippines sẽ chính thức mở cửa trở lại với du khách đã tiêm chủng đầy đủ đến từ các nước có thỏa thuận miễn thị thực với Philippines.

Quyết định được Philiipines đưa ra trong bối cảnh làn sóng dịch COVID-19 ở nước này hiện có xu hướng giảm. Theo quyết định trên, du khách quốc tế sẽ không phải cách ly bắt buộc nếu có chứng nhận tiêm chủng đầy đủ và kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 48 giờ trước khi nhập cảnh Philippines. Những gia đình có trẻ dưới 12 tuổi cũng được nhập cảnh theo quy trình tương tự mà không phải cách ly.  

Với hơn 7 nghìn đảo và nhiều khu nghỉ dưỡng nổi tiếng thế giới, kinh tế Philippines phụ thuộc nhiều vào ngành du lịch, chiếm tới 1/4 tổng sản phẩm quốc nội GDP. Ước tính hơn 1 triệu lao động ngành du lịch ở Philippines đã mất việc kể từ đại dịch bùng phát. Vì vậy, việc mở cửa biên giới được kỳ vọng sẽ giúp vực dậy ngành công nghiệp không khói và mang lại sinh kế cho người dân Philippines.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...