Israel, UAE ký thỏa thuận hợp tác du lịch và y tế

Thứ 4, 09/02/2022 | 00:00:00
337 lượt xem

Hôm qua, các nhà ngoại giao và truyền thông của Israel và Các tiểu vương quốc A-rập thống nhất (UAE) cho biết, hai nước đã ký thỏa thuận hợp tác về du lịch và y tế. Đây là bước đi tiếp theo nhằm thúc đẩy quan hệ song phương giữa hai nước sau 2 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao.

Lãnh sự quán Israel tại UAE cho biết các bộ trưởng hai nước đã ký bản ghi nhớ thúc đẩy hoạt động du lịch. Trong khi đó, thông tin về việc hai nước ký thỏa thuận hợp tác y tế được Văn phòng truyền thông của Chính phủ UAE thông báo trên tài khoản Twitter. Thỏa thuận này sẽ cho phép các bác sĩ từ một trung tâm y tế của Israel được thành lập một trung tâm ứng phó thảm họa y tế ở Abu Dhabi.

Israel và UAE mới chỉ ký thỏa thuận bình thường hóa quan hệ hồi năm 2020 nhờ sự trung gian của Mỹ. Hiện UAE là nước thứ ba ở vùng Vịnh thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ với Israel, sau Ai Cập (năm 1979) và Jordan (năm 1994).

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...