Kết nối du lịch an toàn Hà Nội và các địa phương

Thứ 7, 18/12/2021 | 00:00:00
540 lượt xem

Chiều qua, Hà Nội cùng với 11 tỉnh, thành phố, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các Hiệp hội Du lịch đã thảo luận, trao đổi những vấn đề cần thiết để “Triển khai hành lang an toàn du lịch giữa các địa phương” trong trạng thái bình thường mới. Từ đó, thực hiện mục tiêu kép “vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch vừa phục hồi, phát triển kinh tế”.

Thời gian qua, ngành du lịch thủ đô có sự chuyển mình đáng kể. Ngay từ cuối tháng 10, nhiều đơn vị du lịch đã chủ động kết nối với các điểm đến trên địa bàn Thủ đô và các tỉnh, thành phố khác để xây dựng sản phẩm du lịch mới. Sau khi kích cầu du lịch “Người Hà Nội đi du lịch Hà Nội, ngành du lịch thiết lập hành lang du lịch an toàn trước mắt là với 11 địa phương nhằm phục hồi du lịch cuối năm cũng như sang năm 2022.

Bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội: "Hiện nay các địa phương rất sẵn sàng liên kết, do du lịch là kết nối, Hà Nội là địa phương khởi xướng và kêu gọi các tỉnh thành kết nối chuỗi, các tỉnh thành rất hưởng ứng để khôi phục hoạt động sau thời gian dài đóng băng vì dịch".

Tại hội nghị, các địa phương trong hành lang du lịch an toàn quan tâm, rà soát, thống nhất các quy định về đi lại, tham quan du lịch tại điểm đến cụ thể tới các doanh nghiệp. Nhiều điểm nghẽn cần được tháo gỡ như thống nhất các phương án kiểm soát dịch với khách du lịch, hướng dẫn cách thức xử lý tình huống trong đoàn khách du lịch có ca F0, F1 .... Bên cạnh đó, nhiều đại biểu cho rằng cần cập nhật, công khai danh sách các điểm đến du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đạt tiêu chuẩn an toàn phục vụ.

Ông Nguyễn Hồng Hải – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang: "để khách đến Hà Giang, có phương án làm sao khách đến yên tâm tại tất cả các khu điểm là làm tốt phương án pc dịch, người phục vụ và khu điểm du lich tiêm đủ 2 mũi và các cơ sở y tế có đường dây nóng đáp ứng nhu cầu khi có tình huống bất ngờ".



Ông Trần Xuân Việt – Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La: "khi áp dụng NQ 128 của, sau khi có NQ Sơn La đã bỏ hết các chốt kiểm soát đặc biệt trên quốc lộ 6 kết nối giữa các tỉnh."

Với việc thiết lập hành lang an toàn với các địa phương, ngành du lịch thủ đô đặt mục tiêu đón 9 – 10 triệu lượt du khách, trong đó có khoảng 8 triệu lượt khách nội địa vào năm tới.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...