“Vượt” COVID-19 gặp Ông già Noel

Thứ 5, 16/12/2021 | 00:00:00
321 lượt xem

Trong bối cảnh chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa là tới Lễ Giáng sinh, ông già Noel và những cơn mưa tuyết đang trở thành yếu tố thu hút khách du lịch quay trở lại Lapland, quê hương của ông già Noel, bất chấp sự xuất hiện của biến thể Omicron. Điều này đang góp phần thúc đẩy ngành du lịch của Phần Lan sau một thời gian bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

Thành phố Rovaniemi ở Lapland, Phần Lan, được biết đến là quê hương của ông già Noel. Vào mùa Đông, nơi đây thường phủ đầy tuyết trắng, khung cảnh đẹp tựa cổ tích. Những ngày trước Lễ Giáng sinh, đông đảo du khách tới từ nhiều nước như Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Italy hay Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đã tới đây để gặp ông già Noel đang bận rộn đọc thư của các em nhỏ gửi từ khắp nơi trên thế giới. 

Sự xuất hiện của biến thể Omicron gây ra nhiều lo ngại với số ca nhiễm tăng nhanh cùng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt của Phần Lan cũng không làm các du khách ngại ngần.

Bà Sanna Karkkainen – Đại diện Công ty Du lịch Visit Rovaniemi: 

“Hiện chúng tôi ước tính số lượng du khách đã đạt mức từ 70-80% so với con số của năm 2019 và 2020. Đây là tín hiệu tốt của sự phục hồi."


Các công ty du lịch cũng cho biết hầu như không có khách hàng nào hủy tour. Số chuyến bay thương mại tới Lapland trong mùa Giáng sinh năm nay cũng bằng 90% so với mùa Giáng sinh năm 2019. Đây được xem là tín hiệu tốt để có thể kỳ vọng vào sự phục hồi của ngành du lịch tại quê hương của ông già tuyết sau một năm ảm đạm vì đại dịch.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...