Ứng dụng công nghệ cao giúp phục hồi du lịch

Thứ 3, 07/12/2021 | 09:32:54
533 lượt xem

Trong xu hướng tiêu dùng của thời kỳ Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, và sau những tác động của đại dịch Covid-19, việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số vào hoạt động du lịch càng có ý nghĩa quan trọng cho sự phát triển của ngành du lịch, nhất là trong giai đoạn phục hồi du lịch hiện nay.

“Sàn giao dịch du lịch điện tử” vừa đi vào hoạt động trên nền tảng Shopee là sản phẩm ra đời từ sự hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM hợp tác cùng Shopee Việt Nam. 

“Sàn giao dịch du lịch điện tử” hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm và dịch vụ du lịch tại TP.HCM phục hồi hoạt động kinh doanh và tăng cường chuyển đổi số để thích ứng với tình hình mới, đồng thời giúp người dùng tìm được những dịch vụ du lịch ở các lĩnh vực như lữ hành, khách sạn, ẩm thực, mua sắm, vui chơi và vận chuyển với giá ưu đãi.

Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM: 

“Chúng ta không cần phải chia nhỏ ra rất là nhiều cái kho dữ liệu khác nhau nữa mà chúng ta sẽ sử dụng 1 kho dữ liệu dùng chung, từ đó các không phải mất thời gian để thu thập dữ liệu và sẽ tận dụng được các tài nguyên về kho dữ liệu dùng chung này để phát triển cho cái hoạt động kinh doanh của mình.”


Ngành du lịch TP.HCM đang chủ động chuyển đổi số với mục tiêu tiến tới hình thành hệ sinh thái du lịch thông minh gắn kết các chủ thể từ khách du lịch, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ và cơ quan quản lý Nhà nước. Nhiều doanh nghiệp du lịch đã nhanh chóng đầu tư vào các giải pháp du lịch thông minh, thông qua các tiện ích, website cho phép người dùng tương tác ảo, giúp nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và hiệu quả kinh doanh.

Ông Đào Quang Thuận, CEO sàn thương mại điện tử BedLinker: 

“Mục tiêu của chuyển đổi số là làm sao để thúc đẩy được cái việc kinh doanh, chăm sóc khách hàng, hiệu quả kinh doanh cho tốt, chăm sóc khách hàng được tốt hơn rồi sau đó mới nói đến câu chuyện về dữ liệu.”


Ứng dụng công nghệ cao không chỉ nhằm gia tăng các tiện ích cho du khách và nhà quản lý, mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh trong quá phục hồi du lịch sau ảnh hưởng từ dịch COVID-19. Giao dịch trực tuyến đang là một trong những kênh tiếp thị và bán lẻ hiệu quả bởi vừa tiết kiệm chi phí, vừa đáp ứng được tiêu chí an toàn.

Theo TTXVN





  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...