Mỹ mở lại biên giới sau 20 tháng

Thứ 2, 08/11/2021 | 00:00:00
225 lượt xem

Theo kế hoạch, Mỹ sẽ mở cửa biên giới trên bộ và trên không với du khách nước ngoài đã tiêm chủng đầy đủ bắt đầu từ hôm nay 8/11, qua đó chấm dứt 20 tháng hạn chế đi lại khiến nhiều gia đình cách biệt, du lịch đình đốn và căng thẳng ngoại giao.

Lệnh cấm đi lại dự kiến sẽ được dỡ bỏ với hơn 30 quốc gia. Tuy nhiên, mọi du khách nhập cảnh bằng đường không sẽ phải tiêm chủng đầy đủ và có kết quả xét nghiệm âm tính trong 72 giờ. Các hãng hàng không cũng được yêu cầu áp dụng hệ thống truy vết tiếp xúc. Cơ quan y tế Mỹ sẽ chấp thuận du khách nhập cảnh bằng đường không tiêm chủng mọi loại vaccine đã được nước này và Tổ chức Y tế Thế giới WHO phê chuẩn.

Trong khi đó, lệnh mở cửa biên giới trên bộ sẽ được tiến hành theo 2 giai đoạn. Từ 8/11, du khách với những chuyến đi "không thiết yếu" như thăm viếng gia đình hoặc du lịch sẽ phải tiêm chủng, trong khi người chưa tiêm chủng vẫn có thể nhập cảnh với những chuyến đi "thiết yếu". Tuy nhiên, từ giai đoạn 2, bắt đầu từ đầu tháng 1 sang năm, mọi du khách nhập cảnh Mỹ bằng đường bộ đều phải tiêm chủng đầy đủ, bất kể lí do chuyến đi.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...