Bali hy vọng hồi sinh ngành du lịch

Thứ 4, 13/10/2021 | 09:24:36
271 lượt xem

Theo kế hoạch, đảo Bali - thiên đường du lịch của Indonesia sẽ mở lại trong vài ngày tới. Đây cũng là lúc giới kinh doanh dịch vụ tại đây mong mỏi được chứng kiến lượng khách đông đảo như trước đại dịch.

Halifia Londa là chủ cửa hàng cho thuê dụng cụ lướt ván và hướng dẫn lướt ván dọc bãi biển ở Bali. Đã hơn một năm kể từ khi đại dịch COVID-19 tái bùng phát, việc kinh doanh của chị mới được nối lại khi Bali chuẩn bị mở cửa với du khách quốc tế. 

Trải qua những tháng ngày nợ nần với thu nhập ít ỏi, chủ yếu dựa vào giúp đỡ của bạn bè, Londa hy vọng sẽ thấy được sự trở lại của du khách quốc tế giúp cải thiện tình hình kinh doanh của mình.  

Chị Halifia Londa – Chủ cửa hàng: “Tôi mong rằng lượng khách đến Bali có thể cho chúng tôi cơ hội được hoạt động trở lại, giúp cuộc sống trở lại bình thường cũng như giúp hồi sinh những cơ hội kinh tế cho Bali”

Indonesia thông báo sẽ bắt đầu đón du khách đến từ 18 quốc gia tới đảo Bali từ 14/10. Để đảm bảo không lỡ nhịp trong cuộc đua mở cửa đón khách quốc tế trong điều kiện an toàn, Indonesia hiện chưa cho phép hoạt động du lịch ăn uống đông người, đồng thời yêu cầu du khách phải cách ly 5 ngày bằng chi phí tự trả.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...