Thái Lan sẽ mở cửa thêm 5 địa điểm du lịch

Thứ 2, 11/10/2021 | 15:04:48
351 lượt xem

Thái Lan sẽ mở cửa thêm 5 địa điểm du lịch cho du khách đầu tháng 11 với điều kiện cho tới thời điểm đó không có ổ dịch COVID-19 lớn nào trong các khu vực này. Chính phủ Thái Lan vừa công bố thông tin này ngày 10/10.

Những khu vực sẽ được mở cửa từ 1/11 gồm Bangkok, Chiang Mai, Prachuap Khiri Khan, Phetchaburi và Chon Buri. 

Quyết định của Chính phủ được đưa ra theo sau sự thành công của chương trình Hộp cát Phuket, vốn mang về 2,33 tỷ baht (68,83 triệu USD) cho nền kinh tế Thái Lan trong 3 tháng qua kể từ khi ra mắt vào tháng 7.

Thủ đô Bangkok nhận được sự quan tâm đặc biệt vì đây là cửa ngõ của đất nước. Địa phương này là tâm điểm của đợt bùng phát COVID-19 thứ ba ở Thái Lan, với số ca mắc và tử vong cao nhất, mặc dù số ca mắc mới trên toàn quốc đã giảm xuống hơn 10.000 ca một ngày trong những tuần gần đây, mức mà các nhà chức trách cho rằng hệ thống y tế có thể kiểm soát được. Hiện vẫn chưa rõ quan điểm của Chính quyền vùng đô thị Bangkok về kế hoạch này. 

Trước đó, thống đốc Bangkok cho biết thủ đô sẽ chỉ được mở cửa khi ông bật đèn xanh, đồng thời lưu ý rằng mục tiêu của ông là tỷ lệ tiêm chủng 70% ở tất cả các quận.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...