Praha dần mở cửa du lịch trở lại

Thứ 3, 31/08/2021 | 09:46:44
673 lượt xem

Thủ đô Praha, CH Séc đang dần mở cửa du lịch trở lại, nhờ tỷ lệ người được tiêm chủng đã khá cao và số ca mắc mới covid 19 đã giảm. CH Séc đã gỡ bỏ yêu cầu đeo khẩu trang ở ngoài trời và hầu như các nhà hàng, quán cà phê trong nhà đã mở cửa trở lại.

Praha đang bắt đầu chậm rãi mở cửa trở lại, các nhà hàng, quán ăn và khách sạn đã được phép hoạt động sau khi chính phủ gỡ bỏ yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang ở những không gian mở ngoài trời. 

Tại những con phố chính nổi tiếng tại thành phố cổ kính Praha, du khách đang đổ ra đường, chụp hình bên chiếc đồng hồ Astronomical, quảng trưởng Old Town hay dạo bước trên cây cầu cổ Charles. 


Cô Karin Alexanderson – Du khách: Trong suốt những ngày giãn cách vì dịch bệnh, chúng tôi luôn thấy đường phố đóng cửa, khung cảnh hoang tàn, và giờ đây mọi thứ đang bắt đầu có sức sống trở lại. Chúng tôi đã săn được những vé tham quan giá rẻ kích thích cho mùa du lịch năm nay.





Cô Diane Alexanderson – Du khách: Được ra ngoài, đi tham quan du lịch khiến tinh thần con người thư giãn trở lại, cảm thấy bình yên. 


Trong năm nay, ngành du lịch của CH Séc đã đón nhận 22 triệu lượt du khách – một con số kỉ lục với trào lưu chuyển đổi giữa khách du lịch quốc tế và nội địa. 


Ông Jan Herget – Bộ trưởng Bộ Du lịch CH Séc: Chúng tôi vẫn mang gánh nặng của đại dịch, nhưng nếu so với năm 2020 thì mọi thứ đã tốt lên. Số lượng du khách nội địa tăng cao đang thay thế vị trí của du khách quốc tế chủ yếu tới từ các quốc gia như Trung Quốc, Nga, Mỹ, Hàn Quốc hay Nhật Bản.




Bà Eva Trkalova – Hướng dẫn viên du lịch: Tình cảnh một năm trước với ngành du lịch rất buồn, trong suốt 18 tháng qua, tôi chỉ đi dẫn tour đúng 2 tiếng. Nhưng năm nay mọi thứ đã khác hẳn, đã có hy vọng vào sự thay đổi về trạng thái bình thường.




Tuy nhiên, du lịch cũng có những thay đổi nhất định. du khách giờ đây chậm rãi ngắm thành phố 100 tháp chuông trong khung cảnh yên bình, thay vì chen chúc trong đám đông du lịch vốn ồn ã tại Praha.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...