Lào chuẩn bị mở cửa trở lại ngành du lịch

Thứ 5, 29/07/2021 | 09:59:00
766 lượt xem

Tại phiên họp thường kỳ hàng tháng diễn ra trong các ngày 26-27/7, Chính phủ Lào đã chỉ đạo Bộ Văn hóa, Thông Tin và Du lịch phối với với các địa phương trên cả nước để chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại ngành du lịch theo điều kiện “bình thường mới”. Quyết định được đưa ra trong bối cảnh Lào đã khống chế được sự lây lan dịch COVID-19 ở trong nước.

Phát biểu tại phiên họp, Thủ tướng Chính phủ Lào Phăn-khăm Vị-pha-văn đã yêu cầu các bộ phụ trách du lịch và vận tải phối hợp để “tái mở cửa ngành du lịch theo điều kiện mới phù hợp với tình hình từng địa phương và diễn biến của đại dịch COVID-19.”

Thông tin này đã mang lại niềm hy vọng cho nhiều người trong ngành du lịch của Lào, vốn phải tạm dừng toàn bộ mọi hoạt động khi làn sóng COVID – 19 thứ 2 ập đến và lan rộng khắp Lào từ giữa tháng Tư vừa qua.

Nhờ thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID - 19, đến nay Lào đã kiểm soát được sự lây lan của dịch bệnh trong nước, tạo điều kiện cho Chính phủ đi đến quyết định chuẩn bị mở cửa lại ngành du lịch.

Hiện tại Lào đã có khoảng 14% dân số được tiêm vaccine ngừa COVID – 19 và dự kiến sẽ hoàn thành mục tiêu tiêm ít nhất cho 50% dân số vào cuối năm. Trong khi thủ đô Viêng Chăn, tâm dịch COVID trong thời gian qua ở Lào, đã trải qua 12 ngày liên tiếp không có ca nhiễm cộng đồng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...