Canada sẽ mở cửa cho du khách quốc tế

Thứ 3, 20/07/2021 | 17:04:31
331 lượt xem

Chính phủ Canada ngày 19/7 cho biết nước này đang chuẩn bị từng bước mở cửa biên giới với du khách quốc tế. Dự kiến, từ ngày 9/8 tới, Canada sẽ cho công dân và những người thường trú ở Mỹ nhập cảnh. Sau đó, từ ngày 7/9, sẽ mở cửa biên giới cho tất cả du khách quốc tế đã tiêm phòng đầy đủ.

Canada sẽ miễn yêu cầu cách ly 14 ngày đối với những du khách đủ điều kiện hiện đang cư trú tại Mỹ và đã tiêm đủ liều loại vaccine phòng COVID-19 được chấp thuận sử dụng ở Canada. Trẻ em dưới 12 tuổi đi cùng cũng sẽ được miễn cách ly, với điều kiện phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng và tránh các cuộc tụ tập ở không gian trong nhà.

Trước khi nhập cảnh, du khách cần gửi kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 và bằng chứng tiêm chủng thông qua ứng dụng hoặc trang web của chính phủ liên bang Canada. Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada cũng sẽ yêu cầu xét nghiệm ngẫu nhiên đối với khách nhập cảnh.

Bên cạnh đó, từ ngày 9/8, các sân bay ở Halifax, Quebec City, Ottawa, Winnipeg và Edmonton cũng sẽ cho phép các chuyến bay quốc tế hạ cánh. Tuy nhiên, du khách cần sẵn sàng cho trường hợp bị cách ly nếu không đáp ứng các yêu cầu cần thiết.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...