Tháp Eiffel đón du khách trở lại

Thứ 7, 17/07/2021 | 10:51:57
1,241 lượt xem

Sau 9 tháng dừng hoạt động để phòng dịch COVID-19, hôm 16/7, tháp Eiffel tại thủ đô Paris của Pháp đã mở cửa trở lại đón du khách tới tham quan. 9 tháng là quãng thời gian ngừng hoạt động dài nhất của điểm du lịch nổi tiếng này kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ 2.

Theo quy định mới, tháp Eiffel chỉ được phục vụ tối đa 13.000 lượt khách/ngày, thấp hơn 50% so với mức bình thường, để đảm bảo giãn cách xã hội. Bên cạnh đó, kể từ ngày 21/7 tới, du khách đến đây phải có chứng nhận tiêm vaccine đầy đủ hoặc âm tính với virus SARS-CoV-2.



Anh TOMAS MYGIND – Du khách Đan Mạch: “Chúng tôi rất mong ngóng được tới Paris và ngắm tháp Eiffel. Tôi đã tới đây 4,5 lần rồi, nhưng tôi muốn cho con gái tôi thấy Tháp Eiffel to đẹp như thế nào.”





Ông LAURENT THEBAULT – Chủ quán bánh ngọt: “Điều tốt lành khi tháp Eiffel mở lại là sẽ có đông người đi qua đây cả ngày và vì thế mà công việc kinh doanh của chúng tôi cũng sẽ được khôi phục.”


Khi chưa bùng phát dịch COVID-19, mỗi năm, tháp Eiffel đón 7 triệu khách du lịch tới tham quan. Việc đóng cửa Tháp Eiffel do dịch bệnh đã khiến doanh thu của Sete sụt giảm tới 75% trong năm 2020, xuống còn 25 triệu euro (29 triệu USD).

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...