Khánh Hòa thí điểm đón khách quốc tế có 'hộ chiếu vắc xin'

Thứ 6, 16/07/2021 | 09:19:23
706 lượt xem

Mới đây, tỉnh Khánh Hòa đã đồng ý về chủ trương xây dựng phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” bằng các chuyến bay charter đến tỉnh này.

Theo đó, những khách quốc tế đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin với giấy chứng nhận kèm theo, có xét nghiệm RT-PCR âm tính trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh thì sẽ được nhập cảnh. Thời gian dự kiến triển khai từ tháng 8 tới. Khu vực đón khách là các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, resort ở khu Bãi Dài (TP Cam Ranh). Đây là cụm du lịch, nghỉ dưỡng nằm cách xa khu dân cư, độc lập, có đầy đủ cơ sở hạ tầng dễ dàng kiểm soát, đảm bảo an toàn cho du khách. Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh hòa cũng yêu cầu chỉ thí điểm trong phạm vi nhỏ, ít ảnh hưởng đến  các hoạt động kinh tế - xã hội địa phương và đời sống nhân dân.

Trước đó, ngày 11/6, Bộ Chính trị đã có ý kiến kết luận về một số nhiệm vụ trọng tâm tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội, trong đó, về lĩnh vực du lịch, Bộ Chính trị chỉ đạo “Nghiên cứu cho thí điểm sử dụng hộ chiếu vắc xin với khách quốc tế đến một số trung tâm du lịch có thể kiểm soát được dịch bệnh, như Phú Quốc, Kiên Giang”. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Tổng cục Du lịch cũng đã làm việc với đại diện một số Bộ, ngành bàn về đề xuất kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế vào Việt Nam. Đồng thời chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu các giải pháp ứng dụng công nghệ trong đón du khách quốc tế đảm bảo quy trình phòng chống dịch. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...