Tuyệt tình cốc Hải Phòng - nơi sơn thuỷ hữu tình

Thứ 5, 15/04/2021 | 00:00:00
8,125 lượt xem

Tuyệt tình cốc thuộc dãy núi đá vôi Trại Sơn, xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, cách trung tâm TP Hải Phòng khoảng 30km. Được phát hiện qua những tấm ảnh cá nhân trên Facebook và nổi tiếng nhờ mạng xã hội, đến nay khách du lịch nhiều người biết đến là nơi Sơn thuỷ hữu tình.

Tuyệt tình cốc là một hồ nước rộng 20ha, hình thành do quá trình nổ mìn khai thác đá vôi địa bàn. Lòng hồ sâu 30-40m, núi đá bao quanh soi bóng nước. Nhiều người khi tới đây sẽ  thấy nơi này yên tĩnh, không khí mát mẻ, tránh xa cái ồn ào chốn đô thị. Cảnh sắc thiên nhiên đẹp như lạc vào bức tranh thuỷ mặc với 2 màu xanh, trắng. 

             

Tuyệt tình cốc buổi sáng sớm có màu xanh thẫm

                     

Tuyệt tình cốc lúc nắng lên nước hồ in màu da trời 

Nước hồ Tuyệt tình cốc buổi chiều có màu xanh lục

Tuyệt tình cốc là hồ nhân tạo, xung quanh có nhiều dãy núi đá vôi tạo thành các hố sâu được thông liền mạch với các hang trong lòng đất và nước chảy qua mạch nước ngầm tụ lại thành hồ. Do là hồ nhân tạo, có chất  xúc tác của hóa chất khi nổ mìn lấy đá nên sẽ khiến nước hồ có những màu khác nhau trong ngày.


Có du khách ngồi hàng giờ để ngắm phong cảnh

Vì vẻ đẹp lung linh huyền ảo ấy nên Tuyệt Tình Cốc ở Hải Phòng đôi lúc còn được gọi là Thạch Lệ hay Cửu Trại Câu Việt Nam…



Các cô gái rất thích đến đây check in

Mùa đông cũng có người đến Tuyệt tình cốc check in, ngắm cảnh

Trong các câu chuyện cổ trang, kiếm hiệp của Kim Dung hay Cổ Long thường có nhân vật nam chính rơi xuống Tuyệt tình cốc hay là bị nhốt vào Sơn cốc gặp được cao nhân dạy cho tuyệt chiêu võ công, khi tìm đường quay ra bên ngoài trở thành vô địch thiên hạ. Bối cảnh đời thực ở Tuyệt tình cốc Hải Phòng còn đẹp hơn rất nhiều so với bối cảnh được miêu tả trong truyện và trong phim. Khó có thể diễn tả bằng lời khi nhìn thấy nó, chỉ cảm nhận sự rung động trước khung cảnh Sơn thuỷ hữu tình mà nhiều người đã nói về nơi đây.

Bóng bước da trời tựa sương khói, đáy nước trong veo như tấm gương

Thư giãn

Chụp ảnh cô dâu

Tuyệt tình cốc ở Hải Phòng hiện nay thu hút nhiều lượt khách du lịch trong và ngoài tỉnh, còn là một địa chỉ chụp ảnh cưới tuyệt đẹp cho các cặp đôi, chụp kỷ yếu lưu giữ những khoảnh khắc thanh xuân đầy ý nghĩa. Chính quyền địa phương đang tiến hành nhiều chiến lược nhằm phát triển nơi đây trở thành một trong những địa danh thu hút nhiều khách du lịch trong nước.

Trà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...