Du lịch Trung Quốc bùng nổ dịp Tết Thanh minh

Thứ 3, 06/04/2021 | 09:55:38
335 lượt xem

Cũng như Việt Nam, Tết Thanh minh hàng năm tại Trung Quốc thường là dịp để người dân đi tảo mộ gia tiên và thắp hương tưởng nhớ người đã khuất. Tuy nhiên năm nay, bên cạnh ngày tảo mộ, nhiều người Trung Quốc còn tranh thủ dịp này để đi du lịch ngắn ngày sau quãng thời gian dài bị hạn chế vì dịch COVID-19.

Các địa điểm du lịch trên khắp Trung Quốc đều chứng kiến số lượng du khách tăng vọt. Ước tính, chỉ trong 2 ngày đầu dịp Tết thanh minh, Trung Quốc đã chứng kiến tổng cộng 102 triệu lượt du khách trên khắp cả nước, mang về cho ngành du lịch doanh thu lên tới hơn 27 tỷ nhân dân tệ.

Để đảm bảo an toàn cũng như phòng tránh nguy cơ bùng phát dịch bệnh, chính quyền các địa phương đã áp dụng ngay các biện pháp ứng phó khẩn cấp như hạn chế giao thông tại một số khu vực, tổ chức tuyến đường một chiều để đảm bảo an toàn cho du khách cũng như giao thông được thông suốt.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...