Châu Âu nỗ lực khôi phục du lịch giữa dịch Covid-19

Thứ 4, 31/03/2021 | 10:10:06
471 lượt xem

Dù Covid-19 đang bùng phát trở lại, một số nước EU đang nỗ lực thúc đẩy du lịch và kỳ vọng việc áp dụng “hộ chiếu vaccine” có thể mở đường cho mùa du lịch mùa hè năm nay để cứu lấy ngành du lịch đang đóng băng, đẩy nền kinh tế đứng bên bờ vực.

Liên tục các đợt phong tỏa, lệnh giới nghiêm , các biện pháp hạn chế ... Cuộc sống của người dân châu Âu bị đảo lộn kéo dài.  

Nhằm tìm một lối thoát, Tây Ban Nha đồng ý cho tiến hành một thực nghiệm sống để kiểm tra liệu xét nghiệm âm tính trong ngày kết hợp đeo khẩu trang có thể cho phép người dân tham gia các sự kiện đông người mà không cần giãn cách hay không.

Hôm 27/3, hơn 5.000 người được xét nghiệm nhanh với kết quả âm tính đã tham dự một buổi biểu diễn nhạc rock ở Barcelona trong hội trường kín với điều kiện luôn đeo khẩu trang.


Cô Maria – người dân: “Ban đầu tôi rất lo lắng vì sợ khi ở cùng với rất nhiều người và buộc phải xét nghiệm Covid-19. Nhưng rồi sau đó tôi cảm thấy rất an toàn, BTC đã làm công tác phòng dịch rất tốt, chúng tôi đã giữ khoảng cách, tôi rất vui và rất hào hứng.”



Tháng 12-2020, một thử nghiệm tương tự với 500 người cho thấy kết hợp xét nghiệm và đeo khẩu trang, nguy cơ lây nhiễm đã giảm đáng kể.

Từ đêm 29/3, tất cả các trường hợp nhập cảnh Đức qua đường hàng không đều phải chứng minh đã có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi khởi hành tới nước này. Quy định này còn áp dụng với cả công dân Đức từ nước ngoài trở về.



Cô Jenni Bauer - Du khách Đức trở về từ Los Angeles: “Đối với tôi sự an toàn là trên hết, tất cả chúng ta đều muốn có thể đi du lịch, vì thể để đảm bảo rằng trên máy bay không có ai bị nhiễm Virus, tôi hoàn toàn đồng ý với qui định xét nghiệm tại sân bay. ”



Hàng nghìn người Đức đã lên kế hoạch đến Mallorca của Tây Ban Nha để nghỉ lễ Phục sinh sau khi Berlin loại bỏ khu vực này khỏi danh sách nguy cơ cao.



Bà Brigitte – Người dân Đức: “Để được phép ở đây, chúng tôi phải làm một xét nghiệm PCR trpg vòng 48 giờ. Chúng tôi cũng phải điền vào một mẫu đơn nhập cư, điều đó hơi rắc rối, nhưng chúng tôi cảm thấy rất an toàn vì mọi hành khách đảm bảo khỏe mạnh.”

Sau một năm bị dịch bệnh hoành hành, các quốc gia châu Âu đang dần thay đổi nhận thức về phòng, chống dịch. Ngay cả những quốc gia vốn ưu tiên phát triển kinh tế, chủ quan với dịch như Pháp nay đã cũng đã hiểu ra mối nguy hiểm của bệnh dịch lần này. 

Cùng với vaccine, ý thức chống dịch đã cao hơn của người dân có thể là chìa khóa để “lục địa già” dần thoát khỏi cuộc khủng hoảng Covid-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...