Làng cổ Lục Yên, Quảng Nam

Thứ 4, 31/03/2021 | 00:00:00
1,556 lượt xem

Làng cổ Lục Yên cách trung tâm tỉnh Quảng Nam khoảng 40 km về phía Tây Nam, thuộc xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, hiện nay còn lưu giữ 8 ngôi nhà cổ, chạm trỗ tinh xảo có tuổi đời hơn 150 năm.

Theo những vị cao niên ở làng cổ Lục Yên, làng được hình thành từ nửa cuối thế kỷ XVIII, do ông Nguyễn Công Tuyết - người Tam Kỳ (Quảng Nam) đưa dân Đinh về chốn này khai cơ, lập nghiệp, tạo dựng nên ngôi làng này.

Ngôi làng có diện tích 279ha, được xây trên đồi theo thế lưng dựa vào núi, trước mặt nhìn ra cánh đồng, xung quanh nhà trồng cây ăn trái. 

Lối đi quanh làng đều được lót đá, du khách có thể đi bộ thăm thú xung quanh, thăm thú hết

Lại nói chuyện về mấy ngôi nhà cổ, Ngô Đình Diệm ngày trước đã 2 lần muốn mua ngôi nhà 200 năm tuổi của gia đình ông Nguyễn Đình Hoan, ở Lục Yên. Gia đình ông Hoan lúc đó không bán.

Đến khi Ngô Đình Diệm lên chức Tổng Thống, lại hỏi mua lại nhà ông Hoan, nhưng gia đình ông Hoan vẫn không bán. Vậy có thể thấy những ngôi nhà cổ ở đây đẹp và giá trị đến  cỡ nào.

Dọc hai bên ngõ, người dân trồng cây chè tàu được cắt tỉa cẩn thận làm thành hàng rào tự nhiên. Đi từ bên vào  trong làng luôn thấy một màu xanh mướt, tạo cho bạn cảm giác nhẹ nhàng, thư thái. 

Vì cái đẹp, cái độc đáo của làng cổ Lục Yên Tháng 9/2019, Lục Yên được xếp hạng Di tích quốc gia và là một trong 4 làng cổ đẹp nhất Việt Nam.

Lục Yên là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất của tỉnh Quảng Nam. Vào những dịp lễ tết đón hàng ngàn lượt khách đến tham quan. Đây điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích cảm giác yên bình, muốn hít thở bầu không khí trong lành và thả hồn mình vào không gian làng quê có nhà cổ thoáng đãng, có cảnh đẹp như tranh, lại thư thái tâm hồn.

Trà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...