Du lịch Mộc Châu – Sơn La

Thứ 2, 22/03/2021 | 00:00:00
1,758 lượt xem

Mộc Châu là một huyện vùng núi Tây Bắc, nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Sơn La. Thời tiết ở đây rất dễ chịu và mát mẻ quanh năm nên bạn có thể đi du lịch Mộc Châu bất cứ thời điểm nào. Mời quý độc giả cùng khám phá những điểm du lịch Mộc Châu qua hình ảnh dưới đây.

Ở Mộc Châu có các loại hoa theo từng mùa: khoảng tháng 11 đến tháng 1 có hoa cải trắng nở tràn trên núi, tháng 1 đến tháng 3 có hoa mận, hoa đào, sang tháng 4 có hoa ban nở trắng rừng, đến tháng 5 là mùa mận chín. Đến với Happyland, bạn sẽ được trải nghiệm tất cả nét đặc trưng của những dân tộc vùng cao Bắc Bộ trong một không gian trải đầy hoa.  

Đặc biệt ở đây được đầu tư trồng mới rất nhiều loại hoa: hoa dã quỳ, hoa cải màu vàng, hoa mận màu trắng, hoa anh đào màu hồng, hoa trạng nguyên màu đỏ.... những thảm hoa đẹp đến nao lòng. Phía dưới một chút có dòng suối Sập chảy từ bên Lào về, xuyên qua thác Dải Yếm, nước trong vắt, với nhiều loài cá quý… Tất cả tạo nên một không gian thanh bình, mộng mơ và làm say đắm lòng người.

Thác Dải Yếm còn có tên gọi khác là thác “thác Bản Vặt”, “thác Nàng”, ví vẻ đẹp của thác nước như xuân sắc của người con gái tuổi trăng tròn. Thác Dải Yếm nằm ở bản lộ 43 xã Mường La, huyện Mộc Châu, cách trung tâm Mộc Châu khoảng 5km. Nơi đây được xem là biểu tượng, một viên ngọc quý của cao nguyên Mộc Châu với khung cảnh thiên nhiên hữu tình tuyệt đẹp

Đứng từ trên đỉnh cao nhất của thác phóng tầm mắt ra xa có thể thấy được cả một vùng núi rừng bao la và  sự hùng vĩ của mảnh đất nơi đây. Dòng thác lớn dội nước xuống vực sâu từ độ cao gần 100m, kết hợp với nhiều dòng thác nhỏ tạo thành màn sương trắng xóa huyền ảo bao quanh chân núi đá.

Thời tiết ở thác Dải Yếm rất đẹp, đặc biệt là từ tầm tháng 5 cho đến tháng 10, trời đa phần là nắng ráo. Đến thác Dải Yếm chẳng có gì tuyệt vời hơn là cảm giác hòa mình vào dòng thác mát lạnh, tận hưởng những đợt  tung bọt trắng xóa.

Thung lũng mận Nà Ka được ví von như chốn thiên đường ngàn mây của vùng đất Tây Bắc xinh đẹp. Vào mỗi mùa xuân, rừng hoa mận Mộc Châu phủ trắng cả một vùng  thảo nguyên Tây Bắc rộng lớn.

Từ thị trấn nông trường Mộc Châu đến bản Nà Ka khoảng 16km đường đi. Men theo con đường mòn, du khách đi xe khoảng gần 20 phút là bắt rừng hoa mận trắng bát ngát, kỳ vĩ mà lại mang vẻ đẹp thuần khiết.

Đứng từ trên cao nhìn xuống, một màu trắng muốt, lộng lẫy của hoa mận trắng càng trở nên đẹp đẽ, thơ mộng. Vẻ kiêu sa, lãng mạn ấy trải dài từ đỉnh núi xuống thung lũng và vô hình như chạm vào một góc sâu trái tim của mỗi vị khách đã từng đặt chân đến nơi đây.

Rừng thông Bản Áng cách trung tâm thị trấn Mộc Châu chừng 2 km theo hướng quốc lộ 43. Tổng diện tích 43 ha gồm các khu rừng thông trải dài theo các quả đồi và một hồ nước tự nhiên rộng 5 ha.

Rừng thông Bản Áng được mệnh danh là “Đà Lạt thu nhỏ của miền Bắc”, nơi đây hiện lên như một bức tranh thủy mặc với sương giăng huyền ảo, cảnh sắc thơ mộng mà khi đến thăm bạn sẽ không khỏi ngỡ nàng trước sự hòa hợp trọn vẹn của thiên nhiên, đất trời và con người

Có những thời điểm Mộc Châu chẳng có gì, mận thì xanh, đào thì chưa hé nở, mùa cải thì cũng đã qua và mùa hoa ban thì cũng còn lâu mới tới. Ấy vậy nhưng Mộc Châu vẫn có những nét hấp dẫn riêng, đó là màu xanh mát dịu cùng với hương chè thơm ngào ngạt khắp núi rừng Tây Bắc.

Đồi chè Mộc Châu là địa điểm thu hút đông đảo du khách ghé tham quan, chụp ảnh. Khi đến với Mộc Châu, các du khách ngoài có cơ hội sở hữu những bức ảnh lung linh thì còn là dịp hít thở không khí trong lành và thưởng thức tách chè tươi nguyên chất nóng hổi, đầu tiên có vị chát rồi sau đó là vị ngọt thấm đượm trong cổ họng, rất ngon.

Đồi chè Mộc Châu rộng lớn, trải mấy ngọn đồi với màu lá xanh mướt cùng với màu áo trắng của công nhân hái chè tay đang thoăn thoắt, miệng cười nói râm ran tạo nên một bức tranh sống động về sức sống xanh tươi và bền vững của mảnh đất, con người nơi đây.

Tiếp đến băng qua những con đường hẹp, xuyên dốc là đến quần thể Ngũ động bản Ôn, hệ thống hang động có 1 động nằm ở dưới lòng đất, 4 động chính nằm trên quả đồi.

Qua chặng đường gian nan để đến với Ngũ động thì du khách sẽ vỡ òa trước vẻ đẹp bí ẩn diệu kỳ  bên trong động.

Một nơi vừa đẹp, vừa lãng mạn như vậy nhất định mọi người ai cũng muốn được đi một lần, để được đắm mình vào sự hòa hợp trọn vẹn của thiên nhiên, đất trời và con người, hay nạp năng lượng mới để sau đó tiếp tục công việc nhiều áp lực, hoặc đơn giản chỉ là muốn xách ba lô lên và đi. 

Nguồn Facebook

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...