Australia, Singapore nỗ lực tái khởi động du lịch hai chiều

Chủ nhật, 14/03/2021 | 19:07:15
292 lượt xem

Australia đang cùng với Singapore nỗ lực khuấy động ngành du lịch song phương sớm nhất vào tháng 7 tới. Thông báo được giới chức hai bên đưa ra hôm 14/3, trong nỗ lực tái khởi động ngành công nghiệp không khói vốn chịu nhiều tác động bởi đại dịch COVID-19.

Ngay khi đại dịch bùng phát, Australia đã nhanh chóng đóng cửa biên giới quốc tế để ngăn chặn sự lây lan của virus, theo đó những đối tượng không phải công dân nước này bị cấm nhập cảnh trừ trường hợp đặc biệt. Tuy nhiên, trong bối cảnh chiến dịch tiêm chủng đang được triển khai không chỉ riêng tại Australia mà còn nhiều nước khác, chính phủ nước này cho hay Canberra sẽ mở cửa lại ngành du lịch với nhiều sự sôi nổi và đang trao đổi với Singapore về khả năng tái khởi động du lịch hai chiều vào tháng 7. 

Truyền thông Australia nhận định thỏa thuận sẽ cho phép người dân “đảo quốc Sư tử” và người dân “xứ Chuột túi” đã tiêm vaccine sẽ được du lịch tới nước bạn mà không cần cách ly y tế. Báo chí sở tại cũng cho rằng Canberra đang kỳ vọng công dân đến từ nước thứ 3 như sinh viên quốc tế, người đi công tác và kiều bào hồi hương cũng có thể toàn tất thủ tục cách ly 2 tuần tại Singapore trước khi bay tới Australia.

Hiện, Australia đã nối lại du lịch một chiều với New Zealand, cho phép người dân xứ Kiwi nhập cảnh mà không cần cách ly, dù điều này đã từng bị gián đoạn vài lần trước các đợt tái bùng phát dịch.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...