Nam Phi đẩy mạnh du lịch xa xỉ bằng tàu hỏa

Thứ 4, 10/03/2021 | 10:01:32
364 lượt xem

Đại dịch COVID-19 đã khiến mọi lĩnh vực phải thay đổi, ngay cả đối với tàu hỏa "Blue train", chủ yếu dành cho khách nước ngoài tại Nam Phi. Sau khi chuyển đổi phương thức kinh doanh, hiện du lịch bằng tàu hỏa xa xỉ đang ngày càng thu hút người dân Nam Phi nhằm thúc đẩy du lịch nội địa.

Đoàn tàu Blue train gồm 19 toa, thực hiện chuyến đi kéo dài 2 đêm trên quãng đường 1.600km với những dịch vụ 5 sao từ ăn uống cho đến nghỉ ngơi, thư giãn.

Khi dịch COVID-19 xuất hiện, đoàn tàu buộc phải giảm giá đáng kể để thu hút khách. Đây là một trong những hướng đi mới nhằm thúc đẩy du lịch nội địa.



Ông Sechan Pillay – Trưởng tàu: “Biên giới đã phải đóng cửa để ngăn dịch bệnh. Chúng tôi quyết định giảm giá để dịch vụ cao cấp này có thể tiếp cận nhiều người dân Nam Phi hơn. Và chúng tôi đã nhận được phản hồi rất tốt”


Sau khi giảm giá, mức giá cho chuyến đi trên "Blue Train" là từ 1.544 USD (tương đương 35,5 triệu đồng), cao gấp khoảng 4 lần mức lương tối thiểu trung bình hàng tháng ở Nam Phi.  Thế nhưng, được trải nghiệm đoàn tàu này trong mùa dịch là khoảng thời gian vô giá với nhiều người.



Bà Queen Setshedi – Hành khách: “thật tuyệt, đây là trải nghiệm đáng nhớ của tôi”




Để đảm bảo an toàn, hành khách sẽ được xét nghiệm COVID-19 trước khi lên tàu. Đoàn tàu màu xanh là một trải nghiệm thú vị cho người dân Nam Phi trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...