Du lịch Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế

Thứ 3, 05/01/2021 | 00:00:00
682 lượt xem

Những năm gần đây, Việt Nam đang ngày càng khẳng định vị thế vững chắc trên bản đồ du lịch thế giới. Điều này thể hiện rõ nét qua bộ sưu tập giải thưởng danh giá quốc tế năm sau luôn nhiều hơn năm trước. Có những giải thưởng mà nếu chỉ 10 năm trước đây, sẽ ít ai nghĩ một quốc gia vốn được coi là thiên đường du lịch giá rẻ lại đạt tới.

Năm 2020 mặc dù dịch covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến du lịch nhưng vẫn là một năm bội thu giải thưởng của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới. Một trong những dấu ấn tiêu biểu là vinh dự được Tổ chức du lịch thế giới trao tặng danh hiệu “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2020”. Bên cạnh đó là Điểm đến hàng đầu Châu Á về di sản, ẩm thực, golf cùng rất nhiều giải thưởng danh giá cho các hạng mục về dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng…. 


Ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch:  Từ những danh hiệu này các chiến lược quảng bá tập trung vào thương hiệu du lịch Việt Nam theo các sản phẩm du lịch về văn hóa, ẩm thực, golf được đầu tư phát triển.


Bà Nguyễn Thị Huyền – Giám đốc Điều hành Công ty Vietrantour: liên tiếp nhận danh hiệu của thế giới trao tặng, đó là 1 quốc gia đáng đến, đáng đi du lịch trong tương lai. Về mức độ quốc gia đấy là cơ hội, dù chúng ta chưa thể gặt hái được cơ hội đó nhưng cũng là cơ hội quảng bá văn hóa, đất nước VN.

Ngay sau khi nhận được các giải thưởng du lịch uy tín thế giới, tháng 12/2020, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phê duyệt Đề án xây dựng Thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa. Đề án xác định mục tiêu định vị thương hiệu du lịch văn hóa Việt Nam dựa trên giá trị văn hóa đặc sắc Việt Nam, trong đó tập trung vào giá trị di sản và giá trị văn hóa ẩm thực, qua đó hình thành hệ thống điểm đến, sản phẩm du lịch đặc trưng.

Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông : chúng tôi tôn trọng và coi trọng việc bảo tồn văn hóa và phát triển theo xu hướng văn hoá -du lịch, duy trì và phát triển văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

Với những thành tích rõ rệt trong việc khống chế đại dịch, những sản phẩm đẳng cấp được quốc tế ghi nhận, rõ ràng Việt Nam đang vượt trội về lợi thế để bước tới những tầm cao hơn khi dịch covid-19 được kiểm soát trên thế giới. 

Ông Trần Hùng Việt – Chủ tịch Hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh:  theo dự báo chúng tôi tiếp xúc với các đơn vị du lịch HQ và Nhật Bản đang chọn thị trường VN, qua tiếp xúc 1 số thị trường gần như Úc và một số nước cũng chọn thị trường Việt Nam. 



Ông Miguel Rodriguez - Đại sứ Colombia tại Việt Nam: Là những người đang sống ở Hà Nội, chúng tôi cảm ơn VN vì được sống trong một môi trường an toàn, và tôi tin rằng tất cả các quốc gia đều công nhận thành công của VN trong cuộc chiến chống COVID-19. Điều đó cũng có nghĩa VN có thể xúc tiến du lịch nhanh chóng hơn nhiều so với những nước bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh. Do đó VN là một trong những lựa chọn hàng đầu cho du khách sau đại dịch.

Năm 2021, du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ chương trình kích cầu du lịch nội địa, chuẩn bị sẵn sàng đón khách quốc tế khi điều kiện cho phép với phương châm “Liên kết, Hành động và Phát triển”.  Khi du lịch trong nước hoạt động tốt, khách nội địa phục hồi chính là hình ảnh quảng bá mạnh mẽ về một Việt Nam an toàn – hấp dẫn ngay sau dịch./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...