Lung linh phố cổ Hội An

Thứ 3, 29/12/2020 | 00:00:00
1,321 lượt xem

Từ đêm 28/12/2020, phố cổ Hội An lung linh khác hẳn mọi ngày khi hàng trăm chiếc đèn lồng rực rỡ được đồng loạt thắp sáng và trình diễn trên các tuyến đường, mở đầu cho chương trình "Thức giấc Hội An” nhằm góp phần đánh thức du lịch Hội An sau thời gian dài chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, dịch bệnh.

Người dân và du khách đến với phố cổ Hội An không khỏi bất ngờ khi thấy Hàng trăm thiếu nữ với chiếc đèn lồng thắp sáng trên tay trình diễn trên các tuyến đường trong phố cổ Hội An. Đây là một trong chuỗi hoạt động văn hóa-nghệ thuật đường phố trong chương trình “Thức giấc Hội An” được chính quyền thành phố và cộng đồng doanh nghiệp phối hợp tổ chức.

Chị Trần Thị Hồng Thắm- Du khách TP. Hồ Chí Minh

"Thật may mắn khi đúng dịp em ra đây thì gặp sự kiện này, bản thân em là  người Việt Nam em cũng rất tự hào khi thấy những cô gái của mình mặc chiếc áo dài trắng rất đẹp. Đến đây ngoài thưởng thức vẻ đẹp cổ kính ra thì thấy mọi người cũng rất nhộn nhịp. hoạt động du lịch bắt đầu hoạt động trở lại bình thường, em rất là mừng".



Chị Dương Thị Yến- Du khách Vĩnh Phúc:

"Khi đến đây thấy rất nhiều cô gái mặc áo dài nên bọn mình rất háo hức và mong là Hội An sẽ có rất nhiều lễ hội, chương trình như thế này để có nhiều du khách hơn đến đây".



Các nghệ sĩ biểu diễn trong âm nhạc hứng khởi như mời gọi mọi người cùng ra đường, hòa mình vào không khí sống động của thương cảng sầm uất một thời. Chương trình nghệ thuật thực cảnh mới mẻ này thu hút đông đảo du khách tập trung về khu vực Chùa Cầu. 

Ông Paul- Du khách Mỹ:

"Tôi rất rất vui khi thấy mọi người trang trí thêm những chiếc đèn lồng mới trong khu phố cổ và có nhiều hoạt động thúc đẩy du lịch Hội An, nơi tôi sinh sống hơn 3 năm nay và cho cả du lịch miền Trung. Vì thế tất cả những ai đang ở Việt Nam xin hãy đến với Hội An và chung tay quảng bá cho thành phố này".



Cùng với việc thắp sáng hàng nghìn chiếc đèn lồng, các trò chơi dân gian, trình diễn nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống của Hội An cũng tạo thêm nhiều điểm tham quan thú vị cho du khách trong phố cổ.

Ông Huỳnh Văn Đỏ- Nghệ nhân điêu khắc gốc tre, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam:

"Những tác phẩm của tôi mang những nụ cười rất thân thiện của con người Hội An đến với du khách, giới thiệu về một làng nghề thủ công mỹ nghệ độc đáo của Hội An".


Ông Nguyễn Văn Sơn- Chủ tịch UBND Thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam:

"Thông qua các hoạt động này thì Hội An muốn gửi đến bạn bè trong nước và quốc tế một hình ảnh Hội An vẫn yên bình, vẫn là điểm đến an toàn sau đại dịch và bao lũ và qua đó mời gọi các du khách đến với Hội An".


Chương trình nghệ thuật thực cảnh “Hội nhập- thắp sáng Hội An” sẽ  được tổ chức định kỳ trong khuôn khổ chương trình “Đêm phố cổ” vào ngày Rằm và mùng 1 hàng tháng, được kỳ vọng thổi luồng sinh khí mới phục hồi các hoạt động du lịch cho Di sản Văn hóa Thế giới Hội An. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...